หน้าแรก > บ่นไปเรื่อย > เหนื่อยใจกับความจริงใจของ Land and House

เหนื่อยใจกับความจริงใจของ Land and House

ประมาณปลายปีที่แล้ว ผมได้ซื้อบ้านในโครงการของ Land and House เอาไว้ คือ โครงการบ้านใหม่ พระราม 2 เฟส 2 เหตุที่ซื้อก็เพราะว่าทำเลดี ใกล้ทางด่วนสะดวกกับน้องชายผมเวลาไปทำงาน ประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะมาก อีกทั้งชื่อของ Land and House ก็เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีคุณภาพดี

เมื่อไปดูที่โครงการ ดูที่บ้านตัวอย่างและบ้านที่ตั้งใจว่าจะซื้อ บอกตรงๆ ครับ บรรยากาศโครงการ และคุณภาพของวัสดุที่เอามาใช้ทำบ้านนั้นดีอย่างที่ว่าจริงๆ ระบบรักษาความปลอดภัยและกฎระเบียบของบ้านก็ถูกใจผมมาก (โดยเฉพาะเรื่องการต่อเติม ปรับปรุงบ้าน ให้ทำได้ในวันธรรมดาถึงวันเสาร์ แต่วันอาทิตย์นี่ห้ามโดยเด็ดขาด… ชอบๆ)

แต่จนถึงป่านนี้ผมก็ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ ทั้งๆ ที่ เฟอร์นิเจอร์ก็ซื้อมาแล้ว และขนย้ายของที่จำเป็นหลายๆ อย่างไปเกือบหมดแล้ว ด้วยเหตุผลง่ายๆ คือ ผมยังไม่ได้เบอร์โทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์อันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการหากินของผม… หลายคนอ่านถึงตรงนี้แล้วอาจแปลกใจว่า โครงการบ้านมันกันดารมากขนาดนั้นเลยเหรอ… ไม่ใช่หรอกครับ เพียงแต่

ผมต้องการเบอร์บ้านทรู และอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ของทรู ครับ

โดยส่วนตัวผม ผมเคยเป็นลูกค้าองค์การโทรศัพท์มายาวนานมาก และใช้บริการอินเตอร์เน็ตขององค์การโทรศัพท์มาจนถึงปลายยุค Dial-up modem และต้องบอกตรงๆ ว่า คุณภาพของสายขององค์การโทรศัพท์มันแย่จริงๆ ไม่เหมาะกับการเล่นอินเตอร์เน็ตเลย ผมจึงได้เปลี่ยนมาใช้ทรูแทน และแม้ว่าจะมีปัญหาอยู่หลายครั้ง แต่ภาพรวมแล้วคุณภาพก็ดีกว่าองค์การโทรศัพท์เยอะ ใช้จนมาถึงยุค ADSL ที่ผมใช้ความเร็ว 5Mbps นี่แหละครับ

ปัญหาคือ ในโครงการบ้านใหม่ พระราม 2 เฟส 2 ของ Land and House ที่ผมจะเข้าไปอยู่นั้น มันมีแต่ชุมสายขององค์การโทรศัพท์ ซึ่งผมก็พอทำใจได้ เพราะจำนวนบ้านมันแค่หลักร้อยต้นๆ การมีชุมสายของทั้งองค์การโทรศัพท์ และ ทรู พร้อมๆ กันมันไม่คุ้มค่าแน่ๆ แต่ผมก็ยังได้เห็นโอกาส เมื่อวันหนึ่งผมเห็นใบปลิวว่าลูกบ้านสามารถไปลงชื่อเพื่อขอให้ทรูเข้ามาตั้งชุมสายได้ หากมีชื่อครบ 35 ชื่อ ก็จะตั้งชุมสายได้ ผมไปลงชื่อเป็นคนที่ 19 ถ้าจำไม่ผิด และจนถึงตอนนี้ เท่าที่รู้มี 21 รายชื่อ

อ่านมาถึงตรงนี้ดูเหมืนไม่มีอะไรที่ผมจะต้องมาเหนื่อยใจใช่ไหมล่ะครับ? อ่านต่อสิ…

ผ่านไปหลายเดือน ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีชุมสายของทรูมาติดตั้ง ผมไปเช็คดูพบว่ามีคนลงชื่อแค่ 21 ชื่อ ซึ่งน่าแปลกเพราะผมเห็นลูกบ้านหลายคนเป็นลูกค้า True Visions กัน ผมเชื่อว่าน่าจะอยากได้เบอร์ทรูไปควบคู่กันด้วย (เป็นที่รู้กันว่า ทรูชอบพ่วงบริการเสริมราคาถูกไปด้วยกัน) เลยไปสอบถามดู… สิ่งที่ผมได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ที่นิติบุคคลทำให้ผมเซ็ง

“หากลูกบ้านมาสอบถามเรื่องเบอร์ทรู ทางนิติบุคคลก็จะให้ลงชื่อเพื่อขอติดตั้งชุมสาย… แต่หากไม่มีคำถาม นิติบุคคลไม่สามารถไปประกาศให้ลูกบ้านทราบได้ว่า สามารถมาลงชื่อขอติดตั้งชุมสายของทรูได้ที่นิติบุคคล”

ผมจึงถามต่อว่าเพราะเหตุใด ทำไมจึงไม่สามารถแจ้งให้ลูกบ้านทราบได้… คำตอบที่ผมได้รับนี่แหละครับที่ผมเซ็ง

“เพราะผู้ใหญ่[ของ Land and House] กำชับมาค่ะ ว่าบอกลูกบ้านไม่ได้”

ทำไมครับ? บอกแล้วจะโครงการล่มสลายขายไม่ออกเหรอ? ผมรู้ว่าผมบ่นเจ้าหน้าที่ต่อไปก็ไม่ได้อะไรก็ได้แต่เดินออกจากนิติบุคคลออกมา แล้วก็ก้มหน้าไปหาทางออกดู… ตอนนี้ผมมีทางเลือกแบบนี้

1. ไปขอเบอร์องค์การโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตขององค์การโทรศัพท์ ซึ่งผมได้ยินกิติศัทพ์ทั้งดีและแย่ จนไม่รู้ว่าผมเอามาใช้จะดีไหม… แต่จากที่ฟังจากรุ่นพี่ท่านหนึ่ง ที่อยู่ที่โครงการบ้านใหม่ พุทธบูชา (ใกล้ๆ กับพระราม 2 เฟส 2 นี่แหละ) พี่แกบ่นอุบ… แต่ที่สำคัญคือ ขอไปเดือนกว่าแล้ว (ตั้งแต่ 12 พ.ค.) ไม่มีการติดต่อกลับมาจากองค์การโทรศัพท์ จนผมต้องโทรไปทวงเอง (ไว้จะเขียนบ่นถึงในบล็อกอีกที เป็นตอนแยกต่างหากเลย)

2. รอชุมสายของทรูมาติดตั้ง ซึ่งกว่าจะได้ก็คงเป็นชาติ คนที่ลงชื่อเอาไว้ก็คงตัดใจไปใช้เบอร์โทรศัพท์องค์การกันหมดแล้ว รออีกกี่ปีจะมีชุมสายทรูมาตั้ง(วะ) หาก Land and House ยังมีความจริงใจในระดับนี้

3. ขอเบอร์จากทรูโดยไม่สนใจ สามารถติดต่อทำเรื่องให้ลากสายมาจากชุมสายที่ใกล้ที่สุดได้ สืบทราบมาว่า ใกล้ที่สุดน่าจะอยู่ราวๆ 600 เมตร คิดค่าลากสายเมตรละ 7 บ้าน สรุป ต้องจ่ายเฉียดครึ่งหมื่นก่อน จากนั้นก็มีค่าธรรมเนียมโน่นนี่นั่นในการขอเบอร์ คุ้มไหมเนี่ย?!?

4. ไม่ขอเบอร์บ้านเลย หมั่นไส้ ขอใช้บริการเน็ตของ 3BB แทน… ได้ข่าวว่าห่วยแตกไม่แพ้องค์การโทรศัพท์ เหอๆ แถมที่สำคัญ ตอนนี้คู่สายเต็ม ต้องรออย่างน้อยเดือนกรกฎาคม ถึงจะมีคู่สายให้… สรุป ซื้อบ้านม 6 เดือน ยังเข้าไปอยู่ไม่ได้ซักที?!?

สะดวกที่สุดก็เห็นจะเป็นทางเลือกแรก เพราะยังไงๆ ผมก็ว่า ความจำเป็นที่จะต้องมีเบอร์โทรศัพท์ที่เป็น Landline ยังมีอยู่ครับ… ตอนนี้ก็เหลือแต่ตามจิกองค์การโทรศัพท์ให้มาติดตั้งเบอร์ให้ผมซะที จะได้ย้ายบ้านไปอยู่

แต่สำหรับแฟนานุแฟนท่านที่ได้อ่านบล็อกของผม หากท่านไม่ชอบใช้อินเตอร์เน็ตขององค์การโทรศัพท์ ผมไม่แนะนำให้ซื้อบ้านในโครงการของ Land and House ครับ… ย้ำครับ โครงการบ้านคุณภาพดีชนิดคุ้มราคาบ้านจริงๆ แต่คุณลงทุนหลายล้านบาทแล้ว อาจต้องมาปวดหัวกับเรื่องสิทธิในการขอเบอร์โทรศัพท์และบริการอินเตอร์เน็ตแบบผม โครงการบ้านที่ไม่จริงใจในเรื่องการช่วยเหลือลูกบ้านเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการเลือกใช้บริการโทรศัพท์และอินเตอรืเน็ตแบบนี้ ไม่แนะนำครับ

หมวดหมู่:บ่นไปเรื่อย ป้ายกำกับ:
  1. Joe9L9
    มิถุนายน 20, 2010 ที่ 22:28

    นานๆจะระบายความในใจที

    จงยืนหยัดในแนวทางของตน

  2. ปราโมทย์
    สิงหาคม 17, 2010 ที่ 22:18

    ผม ใด้ขอเบอร์บ้านทรู และอินเตอร์เน็ตของทรู ไปแล้ว ทางแผนกติดตั้งของทรูใด้มาสำรวจดูหมู่บ้านของผมแล้วโทมาบอกผมว่าหมู่บ้านผมไม่สามารถติดตั้งเบอบ้านของทรูใด้เพราะว่าหมู่บ้านผมต้นไม้เยอะเกินไป แต่ผมไม่เข้าใจตรงที่ว่า ข้างบ้านผมด้านขาวมือหรือซ้ายมือหรือตรงข้ามบ้านก็ไช้เบอบ้านกับเน็ตของทรูอยู่ เหมื่อนกัน แต่ผมไช้ไม่ได้ ทั้งที่ตอนเดินสายทอสัพบ้านก็ต้องผ่านต้นไม้ต้นเดียวกัน พอผมโทรไปที่คอลเซ็นเตอ เค้าก็บอกว่าคนในหมู่บ้านผมก็ไช้ได้นะ เดวลองสำรวจดูแล้วจะโทรกลับมาแจ้งอีกทีว่าติดตั้งใด้ไหม แล้วผมก็รอมา2เดื่อนจนผมทนไม่ไหวเลยโทรกลับไปหาคอลเซ็นเตอของทรูอีกที แล้วคอลเซ็นเตอ ก็บอกผมว่า สิ่งกีดขวางมากเกินไป แล้วยังมาสั้มเติมผมอีกว่า ทางทรูตรงนั้นก็มีเบอบ้านที่ว่างอยูนะและคู่สายที่จะไช้เน็ตก็ว่าง แต่ไม่สามารถติดตั้งไห้คุณได้ แต่จนมาถึงทุกวันนี้ผมก็ยังงงอยู่ว่าคนในหมู่บ้านผมใช้ได้ทุกบ้านแต่บ้านผมใช้ไม่ได้ทั้งที่ตอนเดินโทรสัพบ้านและเน็ตก็ต้องผ่านเสาไฟฟ้าต้นเดียวกันและต้นไม้ต้นเดียวกัน พอผมโทรกลับไปยั้มทางคอลเซ็นเตอ อีกทีเค้าก็บอกผมว่า ทางสายเกิน ประมาน100เมตร ผมก็บอกไปว่าผมจะยอมจ่ายแต่เข้าก็พูดด้วยคำแก้ตัวเดิมเดิมว่า ขอโทษค่ะไม่สามารถติดตั้งให้คุนได้ แล้วเค้าให้ผมโทรไปคุยกับช่างที่ติดตั้งโดยตรงแล้วคอลเซ็นเตอก็ให้เบอโทรมา 029009000 แล้วผมก็โทรไปแต่ ไม่เคยได้คุยกับไอ้ช่างที่ติดตั้งซะที เพราะผมโทรไปทีไร (ตอนนี้เจ้าหน้าทีใด้คุยโทรศัพกับลูกค้าท่านอื่นอยู่ค่ะกรุณารอสักครู่ค่ะ)แม้งผมทอมา2เดื่อนระไม่เคยได้คุยกับไอ้ช่างที่ติดตั้งซะที

    • นายกาฝาก
      สิงหาคม 17, 2010 ที่ 22:33

      ใจเย็นๆ นะครับ ผมไม่แนะนำให้ติดต่อไปยัง Call Center ครับ อยากให้ลองติดต่อไปที่ทาง True Shop มากกว่า … แต่ก็ต้องคอยดูด้วยว่า คนคนนั้นกระตือรือร้นที่จะบริการเราหรือไม่ เพราะผมไป true shop ที่เซ็นทรัลพระราม 2 รอบแรกผมเจอพนักงานประมาณเดียวกับที่คุณเจอเลยครับ ตอนนั้นนี่บอกชัดเจนเลย เดินสายเมตรละ 7 บาท มาครึ่งกิโลเมตรผมก็ยอมจ่าย แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมมาสำรวจ … จนกระทั่งผมตัด(สิน)ใจไปใช้ TOT แทน แล้วไปยกเลิกเบอร์ของ true เลยได้เจอพนักงานอีกคน แหม เสียดายจริงๆ ถ้าคนคนนี้ติดต่อกับผมแต่แรก ผมคงยังเป็นลูกค้า true ต่อ

  3. ปราโมทย์
    สิงหาคม 18, 2010 ที่ 10:09

    ขอระบายหน่อย ครับ แล้วผมก็ไปขอtot ทางtotก็โทรมาบอกผมว่าคู่สายไม่ว่างผมก็เลยอดใช้เน็ตเลยต้องมาใช้เน็ตแอกาด3g ราคาแพงมาก แถมครามเร็วของเน็ตช้าเพราะว่าบ้านผมอยู่ไกลจากเสาสันยานของไอโมบาย

    • นายกาฝาก
      สิงหาคม 19, 2010 ที่ 09:07

      อยู่แถวไหนเหรอครับ? ถ้า TOT คู่สายไม่ว่าง true ก็ไม่ยอมไปสำรวจให้ … นี่แทบจะกลายเป็น ไร้โทรศัพท์เลยทีเดียว

  4. k_negative
    มกราคม 5, 2011 ที่ 16:46

    ผมก็ซื้อบ้านของแลนด์ครับ โครงการตรงบางใหญ่
    และที่สังเกตได้แทบทุกโครงการจะใช้ TOT เป็นคู่สาย

    ซึ่งผมสันนิษฐานว่า แลนด์อาจจะทำสัญญาทางการค้าบางอย่างกับ TOT หรือไม่ก็ผู้ใหญ่ของแลนด์ฮ้วยกับทาง TOT

  5. ปราโมทย์
    พฤศจิกายน 29, 2011 ที่ 20:37

    ผม ปราโมทย์คนเดิมนะครับ 1ปีผ่านไป ไนที่สุดก็ได้ไช้ระ เน็ตทรู แต่ขอบอกว่า เน็ตเน่ามากไม่คุ้มกับที่รอคอยมานานเลย

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 29, 2011 ที่ 22:34

      ผมเปลี่ยนมาใช้ AIS AirNet แล้วครับ

  6. ปราโมทย์
    ธันวาคม 11, 2011 ที่ 15:05

    3 g อะหรอครับ แรงมัยครับ แต่ดาวโหลดต่ำมัยครับ?

  7. dot
    กันยายน 14, 2014 ที่ 12:10

    บริการของ land and house ห่วยแตกมาก ทั้งในแง่ของการบริการและกรขาย ผมตัดสินใจผิดจริงๆ ใครจะคิดซื้อแบนด์นี้ แนะนำให้คิดให้ดีมากๆ เกมือนโครงการจ้างคนข้างนอกมา แต่ห่วยจริงๆ

  1. มิถุนายน 23, 2010 ที่ 21:40
  2. กรกฎาคม 1, 2010 ที่ 15:03

ใส่ความเห็น

