หน้าแรก > บ่นไปเรื่อย > Land and House ขอชี้แจง

Land and House ขอชี้แจง

หลังจากที่ได้บ่นๆ เรื่องปัญหาขอเบอร์บ้านทรู และ เน็ตทรู ไม่ได้ เพราะว่าจำนวนลูกบ้านที่จะไปขอให้ทรูมาตั้งชุมสายไม่เพียงพอ และได้มีการบ่นใน Twitter ไปที่ @LHHome ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของทาง Land and House ได้ระยะหนึ่ง ในที่สุด ทาง Land and House ก็ทวีตหาผม ให้ผมไปทิ้งเรื่องร้องเรียนไว้ที่หน้าเว็บ ร้องเรียนเรื่องบ้าน

เขาว่าภายใน 24 ชั่วโมงจะมีคนติดต่อมา … แต่จนแล้วจนรอด ก็กินเวลาเกือบ 48 ชั่วโมงกว่าจะติดต่อมาได้ เลยทำให้มีบล็อกตอน เหนื่อยใจกับความจริงใจของ Land and House ขึ้นมานี่แหละครับ

พอจะเดาได้ว่า พอเขาติดต่อมาชี้แจง เขาต้องบอกแน่นอนว่า ทาง Land and House ไม่มีนโยบายที่จะไม่ให้บริการลูกบ้านในรื่องของการติดต่อทรู เพื่อเข้ามาล่ารายชื่อติดตั้งชุมสาย … หลักๆ เขาพยายามจะชี้แจงเรื่องการติดตั้งชุมสายว่า หากมีคู่สายน้อย มันไม่คุ้มการลงทุน ซึ่งผมพยายามชี้ประเด็นว่า มันไม่ใช่เรื่องของการที่ไม่มีชุมสาย แต่เป็นเรื่องของการที่ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลบอกว่า ทางผู้ใหญ่ของ Land and House กำชับว่า ไม่ให้ประชาสัมพันธ์เรื่องที่ว่าลูกบ้านสามารถเข้าชื่อเพื่อขอให้ทรูมาติดตั้งชุมสายได้ต่างหาก

ที่คุยกันยาวพอสมควร และผมก็บอกเจ้าหน้าที่ไปตรงๆ ว่า รู้สึกผิดหวังกับความจริงใจ และบอกเพื่อนๆ ทุกคนแล้ว (รวมถึงทวีตด้วย) และจนถึงเวลาที่เขาติดต่อมา มันก็ช้าไปแล้ว เพราะผมตัด(สิน)ใจที่จะใช้ TOT ไปแล้ว เพราะซื้อบ้านมา 6 เดือนแล้ว ไม่ได้เข้าไปอยู่ซะที (ย้ายแอร์ไปแล้วด้วย ตอนนี้นอนร้อนชิบเป๋ง)

แต่สรุปว่า ทาง Land and House จะติดต่อทรูเพื่อเข้ามาประชาสัมพันธ์ลูกบ้านอีกที ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จากรายชื่อ 21 คนที่จะขอเบอร์ทรู จะเหลือซักกี่คนตอนนี้ ที่ยังยืนยันจะเอาทรูอยู่ เพราะผมถอนตัวแล้ว 1 คนแน่ๆ ครับ

ความคืบหน้าเรื่องการขอเบอร์ TOT

วันนี้ผมไม่สบายในช่วงเช้าเลยขอลาหยุด ช่วงบ่ายพออาการดีขึ้น ก็ไม่อยากให้เสียเวลาหยุดไปอย่างเปล่าประโยชน์ เลยออกไปที่ศูนย์บริการ TOT สาขาเอกชัย เพื่อทำเรื่องขอเบอร์โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต (พื้นที่ที่ผมอยู่ ขอได้สูงสุด 4Mbps)

เรื่องที่ประทับใจในวันนี้

  • เจ้าหน้าที่ของ TOT เป็นกันเองมาก นิสัยดีกันทุกคน
  • เจ้าหน้าที่ของ TOT ช่วยเหลือในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะ Wireless Router ที่แถมมากับโปรโมชั่น ก็ช่วยสอบถามเพื่อให้ได้รุ่นที่รองรับ 802.11n (แต่เสียดายที่ไม่ใช่ WiFi 802.11n certified นะ)

เรื่องที่ชวนให้กังขากับ TOT วันนี้

  • โปรโมชั่นเน้นสัญญาทาสจนน่ากลัว คือ ถ้ายอมติดสัญญาทาส 2 ปี เน็ต 4Mbps จะแค่ 590 บาท แถมได้ WiFi Router ฟรี … แต่ถ้าไม่เอาสัญญาทาส 4Mbps เห็นว่า 2 พันกว่า แพงขึ้น 4 เท่า!!! โอ้ การตลาดระดับสุดยอด บีบให้คนต้องติดสัญญาทาสเห็นๆ
  • จากเรื่องชวนกังขาข้างต้น ผมลองเข้าเว็บไซต์ของ TOT แล้ว ไม่เห็นว่าจะมีราคานอกโปรโมชั่นอยู่ตรงไหนเลย
  • ปกติขอเบอร์พร้อมเน็ต จะฟรีค่าติดตั้งทุกอย่างเลย ยกเว้นกรณีที่เขาว่าเป็นพื้นที่ที่เดินสายใหม่เอี่ยม เขาจะลด 50% เฉยๆ วันนี้ผมเลยหมดไป 1,605 บาท … เขาว่าสายใหม่จะคุณภาพดีกว่าสายเก่า เดี๋ยวตอนที่ได้เบอร์ได้เน็ตแล้ว จะมารีวิวเน็ต TOT ให้ได้อ่านกัน หึหึ
  • เขาว่า การขอเบอร์ต้องมาทำเรื่องที่ศูนย์บริการ … แล้วแบบนี้จะให้ติดต่อที่ TOT eService ทำไมฟะ และที่สำคัญ ทำเรื่องบน TOT eService ไปชาติเศษแล้ว ไม่มีคนติดต่อมาเลย ต้องติดต่อไปเอง … เฮ่อ ถ้าบอกแต่แรกว่าต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการแต่แรก ก็จบเรื่องแล้ว

ตอนนี้ที่เหลือก็คือ โทรหาเจ้าหน้าที่ติดตั้งพรุ่งนี้ เพราะขืนรอให้โทรมาเอง สงสัยจะอีกยาว รีบๆ โทรไปนัดวันเวลาท่าจะดีกว่า (ต้องเข้าใจว่าผมรอมาเป็นเดือนแล้ว นับตั้งแต่แจ้งเรื่องขอไปที่ TOT eService)

Advertisements
หมวดหมู่:บ่นไปเรื่อย ป้ายกำกับ:,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: