หน้าแรก > บ่นไปเรื่อย, เก็บมาฝาก > ครึ่งเดือนผ่านไป กับ ADSL TOT

ครึ่งเดือนผ่านไป กับ ADSL TOT

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมได้เขียนบล็อกการผจญภัยกับ ADSL TOT วันแรกเอาไว้ และจนถึงตอนนี้ผ่านไปได้ครึ่งเดือนเศษ ผมก็คิดว่าถึงเวลาอันสมควรที่จะเขียนถึงการผจญภัยของผมกับ ADSL TOT อีกครั้งนึงครับ

ด้านความเร็ว และความเสถียรในการใช้งาน ผ่านมา 18 วันแล้ว ก็ยังถือว่ายังสอบผ่านครับ ไม่ว่าจะเรื่องของ Speed Test หรือการดาวน์โหลดไฟล์จริงๆ ทั้งผ่านทาง HTTP และ FTP ถือได้ว่าไม่แพ้ true Internet ที่ผมเคยใช้มา จะเสียก็แค่ตรงที่ว่า ความเร็วสูงสุดที่พื้นที่ผมให้ได้คือ 4Mbps เท่านั้น (ตอนผมใช้ true ผมได้ถึง 5Mbps … แต่แน่นอนว่า รายจ่ายก็มากกว่าด้วยอ่ะนะ)

เพียงวันแรกผ่านไป ผมก็สังเกตได้อย่างหนึ่งว่า Router ยี่ห้อ Thomson ที่แถมมานี่ ถือว่าสัญญาณแรงดี แต่ไม่สามารถเปิดใช้ 802.11b/g/n ได้ ไม่อย่างนั้นมันจะไม่สามารถใช้งาน WiFi ได้เลย (เพราะอะไรหว่า?) แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด เพราะพอวันต่อมา ผมก็ต้องพบว่าความเสถียรของสัญญาณ WiFi ไม่ดีอย่างแรงกับ iPad เข้าใจว่าเป็นปัญหาของ iPad ที่มีปัญหากับ WiFi Router บางตัวบางยี่ห้อ แต่เท่าที่ผมลองหาข้อมูลดู ปัญหาของผมก็ไม่เข้าข่ายตามที่มีรายงาน แต่ก็พยายามจะเข้าใจว่า อาจมีปัญหานี้อยู่ดีแหละ แต่ยังไม่เคยมีรายงาน

ทางแก้ของผม ง่ายนิดเดียว ก็แค่เปลี่ยน WiFi Router ไปเป็นเจ้า D-Link ตัวเก่าที่ผมใช้ที่บ้านเก่า ก็เป็นอันจบเรื่อง การเซ็ตก็ไม่ยาก เพราะสามารถลอก Settings จาก WiFi Router Thomson นี่ไปได้อยู่แล้ว แค่ 5 นาที ผมก็เซ็ตให้เจ้า D-Link ของผมใช้งานได้ และไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียรของสัญญาณอีก … ข้อสังเกตอีกอย่างหลังจากเปลี่ยนมาใช้ ADSL ของ TOT ก็คือ ใช้งาน Skype แล้วกระตุกพอสมควร … แต่ก็ยังพอไหวครับ และหลังๆ ผมเลยเลือกเปลี่ยนไปใช้ Skype บน 3G แทน (ช่วงนี้ฟรีอยู่)

โดยสรุปแล้ว ก็ต้องบอกว่า ครึ่งเดือนผ่านไป ผมก็ยังถือว่าให้ ADSL TOT สอบผ่านครับ

หมวดหมู่:บ่นไปเรื่อย, เก็บมาฝาก ป้ายกำกับ:
  1. phrommin
    กรกฎาคม 21, 2010 ที่ 13:32

    ว่าจะลองคบหาอยู่เหมือนกัน ดูท่าแล้ว พอคบได้นะ

  2. นายกาฝาก
    กรกฎาคม 23, 2010 ที่ 13:20

    ก็พอไหวอยู่ ถ้าเกิดใช้เล่นเน็ตทั่วไป เท่าที่ดูแล้ว ลิงก์ออกต่างประเทศยังต้องพัฒนาพอสมควร เพราะยังดูช้าๆ โดยเฉพาะกรณีที่ใช้ Skype

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

