หน้าแรก > รีวิว Gadget > (พ)รีวิว Dell Streak 5″ ภาคการใช้งาน

(พ)รีวิว Dell Streak 5″ ภาคการใช้งาน

ผ่านไป 3 วัน กับการสัมผัสกับ Dell Streak 5” เชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายๆ ท่านก็กระหายใคร่รู้แล้วว่ามันดีแค่ไหน แจ่มยังไง … ก่อนอื่นเรามาทวนสเป็คกันก่อนครับ

  • CPU Snapdragon QSD8250 1GHz
  • 512MB ROM / 512MB RAM / 16GB Internal Storage
  • รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32GB
  • จอ TFT Capacitive ขนาด 5” ความละเอียด 800×480 พิกเซล
  • เซ็นเซอร์ที่มี: G-Sensor (ก็คือ Accelerometer นั่นแหละ) และ Proximity Sensor (เอาไว้ปิดจอภาพ เวลาที่เอาหน้าแนบจอตอนโทรศัพท์)
  • GPRS/EDGE/3G (HSPA)
  • 2G คลื่น 850/900/1800/1900, 3G คลื่น 900/2100
  • ขนาด 152.9 x 79.1 x 10mm น้ำหนัก 220 กรัม
  • กล้องด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องด้านหน้า 3 แสนพิกเซล
  • OS (ตอนที่จะเข้ามาขายในไทย) Android 2.1 Eclair

ตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า Dell Streak ตัวที่ผมได้มานั้น เป็นตัวที่ยังคงใช้ Android 1.6 อยู่ เพียงแต่ว่าได้มือดีคือ @chyutopia จัดการเรื่องลง ROM Android 2.1 ให้ และ Root พร้อมลงภาษาไทยให้พร้อม อิอิ ขอบคุณมากครับ (ไม่เหนื่อย ฮาฮา)

เอาล่ะ เมื่อได้เกริ่นนำสเป็คไปแล้ว ก็เตรียมตัวรีวิวกันได้เลยครับ

ประสบการณ์การพกพา

เนื่องจาก Dell Streak นั้น ผมจัดให้อยู่ในหมวดก้ำกึ่งระหว่าง Tablet ขนาดย่อม กับ Smartphone ขนาดเขื่อง ดังนั้น ผมจึงขอรีวิวถึงขั้นของการพกพาด้วย…

น้ำหนัก 220 กรัมของ Dell Streak ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าหนักกว่าโทรศัพท์มือถือปกติเท่าไหร่นัก ขนาด 5” ของมันทำให้สามารถใส่ลงไปในกระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าเสื้อเชิ้ตได้อย่างไม่มีปัญหา

ใส่กระเป๋ากางเกงได้ ใส่กระเป๋าเสื้อเชิ้ตก็สบาย

แต่แน่นอนว่า มันตุงกว่าโทรศัพท์มือถือปกติแน่นอนครับ … แต่ตุงน้อยกว่าใส่ Tablet ขนาด 7” ชัวร์!!

ข้อควรระวัง จากการสังเกตของผมคือ … หากใส่กระเป๋าเสื้อเชิ้ต ต้องระวังอากัปกิริยาท่าทางของคุณให้จงหนัก เพราะก้มๆ เงยๆ เนี่ย มันหลุดออกจากกระเป๋าตกลงพื้นแน่นอนครับ

แม้ว่า Dell Streak จะสามารถถือใช้งานมือเดียวได้สบายๆ นั่นหมายความว่า หากจะอ่านหนังสือบน Kindle ก็ถือมือถเดียวเปิดอ่านสบายๆ ครับ แต่หากยืนโหนรถเมล์อยู่ แล้วอยากเล่น Twitter หรือ Facebook ละก็ ไม่แนะนำ เพราะว่าการพิมพ์มือเดียว เสี่ยงต่อการหลุดมือหล่นลงพื้นชัวร์ป้าบ

ไม่แนะนำให้พิมพ์มือเดียวในท่าผาดโผน อิอิ

ประสบการณ์ในการใช้งานในฐานะโทรศัพท์

อย่างที่ผมบอกไปในตอนต้นแล้ว ว่าตัวที่ผมทดสอบนั้นไม่ได้ใช้ Official ROM Android 2.1 ครับ แต่เป็นเวอร์ชันที่หามาลงเอง ผมพบว่า หน้าจอ Home Screen นั้น รองรับแต่ในแบบแนวนอนเท่านั้นครับ ทำให้การเรียกใช้งานเมนู หรือ App ต่างๆ มันดูขัดๆ ยากๆ ชอบกลเวลาถือแนวตั้ง

แต่พอเปิดเมนู Phone ขึ้นมาแล้ว Interface ของมันรองรับทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอนครับ

เวลาปกติ หน้าจอ Home Screen รองรับแต่แนวนอน หน้าจอ Phone ในแนวตั้ง หน้าจอ Phone ในแนวนอน

ก็ได้แต่หวังว่า Official ROM นั้น น่าจะทำให้ Home Screen รองรับทั้งแนวตั้งและแนวนอนครับ …

แต่ในขณะที่ยังไม่มีอะไรมาช่วยได้ ณ ตอนนี้ ผมใช้วิธีเปลี่ยนตัว Launcher เป็น ADW Launcher ซึ่งเป็น Open Source App ยอดนิยมก่อนไปพลางๆ ครับ … ADW Launcher นี่ รองรับทั้งแนวตั้งและแนวนอนเลย สบายแฮะ

สเป็คของ Dell Streak แรงดี เปลี่ยนมาเป็น ADW Launcher แล้วก็ยังไม่มีกระตุก

การเอา Dell Streak มาใช้เป็นโทรศัพท์โดยไม่พึ่งพาหูฟัง Bluetooth หรือชุดหูฟังเลย ก็ดูไม่เคอะเขินเท่าไหร่ (แต่อาจต้องการความหน้าด้านเป็นกำลังใจนิดนึง) อาจดูเทอะทะไปบ้าง

ใช้ Dell Streak เป็นโทรศัพท์ปกติในห้างอย่างไม่อายใครได้เลย

แต่ผมพบว่ามีข้อจำกัดอยู่อย่างหนึ่ง คือ ดูเหมือนว่าตรงช่อง Speaker ของโทรศัพท์นั้น หากรูหูของเราคลาดเคลื่อนกับช่องนั้นแม้เพียงเล็กน้อย ผลก็คือ แทบไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย เพราะใบหูของเราจะไปแนบกับ Dell Streak ได้อย่างสนิทแนบแน่นอย่างน่าประหลาด TT-TT

ด้านหลังของ Dell Streak เป็นลำโพงที่เสียงดังดีใช้ได้เลย เวลาเปิด Speaker Phone แล้ว เสียงดังฟังชัด คนรอบข้างรับรู้การสนทนาของเราได้ดีทีเดียว

ประสบการณ์อ่าน e-book

แน่นอนว่าผมก็คาดหวังว่า Dell Streak จะต้องเอามาทำหน้าที่เป็น e-book reader ได้ด้วย … หากใช้ Kindle for Android ก็ดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร นั่นเพราะ จอขนาด 5” ก็ค่อนข้างใหญ่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว และ เราสามารถปรับขนาดการแสดงผลตัวอักษรของ Kindle ได้อยู่แล้วด้วย

การอ่านการ์ตูนบน Dell Streak ก็ไม่เลวครับ เข้าใจว่าเพราะส่วนใหญ่ตัวอักษรที่ใช้ค่อนข้างใหญ่ เลยอ่านค่อนข้างรู้เรื่อง แต่ถ้าเจอช่องคำพูดไหนมีแอบตัวเล็กมา ก็อ่านลำบากอยู่เหมือนกัน

ถ้าเปลี่ยนไปอ่าน PDF นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นัก … อันนี้แสดงให้เห็นเลยว่า จอใหญ่ได้เปรียบจริงๆ เพราะการซูมเพื่ออ่าน PDF นี่ ไม่โสภาเท่าไหร่ครับ

อ่าน Kindle บน Dell Streak ไม่มีปัญหาอะไร อ่าน One Piece บน Dell Streak ก็พออ่านได้ (แต่ตัวเล็กมากๆ ก็ไม่ไหว) อ่าน PDF บน Dell Streak ลำบากพอสมควร

นอกจากนี้ ผมยังพบว่ามีข้อจำกัดอยู่อย่างหนึ่งครับ คือ ดูเหมือนว่า Dell Streak นี้จะถูกล็อกให้ตำแหน่งหน้าจอเป็นแบบแนวนอนเป็นค่า Default ดังนั้นหากคุณกำหนดไม่ให้มันตะแคงหน้าจอตามการหมุนตัวเครื่อง มันจะถูกกำหนดให้เป็นการแสดงผลตามแนวนอนไปเลย

โดยส่วนตัวผมรู้สึกขัดๆ นิดหนึ่ง เพราะผมเป็นคนชอบนอนตะแคงอ่านหนังสือ และชอบจังเจ้า Tablet ให้อยู่ในแนวตั้งแล้วล็อกเอาไว้ไม่ให้หมุนไปไหน แต่ถ้าเป็น Dell Streak (Unofficial ROM) ตัวนี้ มันจะกลางเป็นแนวนอนเสมอ จับไม่ถนัดมือง่ะ

ประสบการณ์การเล่นเกม

เดี๋ยวนี้ไม่รู้ทำไม ซื้อ Smartphone มา ซื้อ Tablet มา ต้องเอามาเล่นซะสิน่า ฮาฮา … Dell Streak นี้ก็หนีไม่พ้นกงกำกงเกวียนนี้ครับ ดังนั้นผมก็ต้องขอทดสอบเกมซะหน่อย และในเมื่อมันคือ Android ดังนั้นเกมที่ผมจะทดสอบได้ถนัดถนี่ก็คงหนีไม่พ้น Raging Thunder 2 Lite ครับ

ดูวิดีโอกันเลยดีกว่า

ด้วยความที่ Dell Streak นี้มีหน่วยประมวลผลกราฟิกมาให้ด้วย แถมมี CPU ขนาด 1GHz และแรม 512MB ก็เลยทำให้การเล่นเกมนั้นค่อนข้างไหลลื่นเลยทีเดียว เพียงแต่ผมก็ต้องขอตั้งข้อสังเกตว่า G-Sensor ของ Dell Streak นั้น ค่อนข้าง Sensitive มากทีเดียวล่ะครับ ทำให้ขับไม่ถนัดเลย (ดูจากในเกมได้ ผมขับแถไปชนตลอด)

ทดสอบด้วยโปรแกรม Benchmark ซะหน่อย (Quadrant เจ้าเก่า) พบว่าประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟิก 3 มิตินั้น อยู่ในระดับแถวๆ HTC Desire แฮะ (ดูจากตัวเลขเฟรมเรต) ผลคะแนนทดสอบนั้น อยู่ในช่วง 770-820 คะแนน (ทดสอบหลายๆ หน)

อย่าไงรก็ดี นี่ไม่ใช่ Official ROM ครับ เลยคิดว่าต้องรอให้ Dell Streak เข้ามาไทยจริงๆ ก่อน ค่อยทดสอบอีกทีด้วย Official ROM ถึงจะวัดได้จริงจังครับ

ประสบการณ์ดูหนัง และ YouTube

ลำโพงของ Dell Streak นี่เสียงดังฟังชัดดีจริงๆ เลย ทำให้การดู YouTube หรือ ดูหนัง ก็ได้อารมณ์ดีแท้ ไม่ต้องพึ่งหูฟังเลยครับ … การแสดงผลก็ไม่มีกระตุกเลย คงเพราะมีหน่วยประมาลผลที่ดีพอสมควร

ความละเอียดหน้าจอ 800×480 พิกเซล มีความละเอียดดี เพียงแต่หน้าจอแค่ 5” ก็อาจทำให้ดูขัดๆ บ้างหากเทียบอรรถรสกับ Tablet Device อื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่าเช่น 7” หรือ 9.6” เป็นต้น

เอาเป็นว่าการดูหนังและ YouTube ด้วย Dell Streak นั้น ทำได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร

ประสบการณ์การถ่ายภาพ

กล้องของ Dell Streak มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล … อยากรู้ว่าแจ่มแค่ไหน ลองเทียบคุณภาพของภาพเหล่านี้ดูก่อนครับ

Dell Streak Dell Streak Dell Streak

เท่าที่ลองถ่ายหลายๆ แบบ ต้องบอกว่า ภายใต้สภาพแสงปกติ หรือกลางแจ้ง ระบบ Auto White Balance ของ Dell Streak ทำงานได้ดี แต่หากเป็นสภาวะแสงน้อย หรือภายในอาคารละก็ ผมว่า Auto White Balance ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ แล้วก็มีโหมด Auto White Balance มาให้น้อยไปหน่อยครับ

Dell Streak มาพร้อมแฟลชในตัว แต่เท่าที่ลองใช้ดูแล้ว ต้องบอกว่าแฟลชที่ให้มา คุณภาพยังไม่ดีเท่าใดนัก ถ่ายภาพออกมาแล้วไม่สว่างเท่าที่ควรหากถ่ายระยะไกล แต่ถ้าถ่ายใกล้ๆ (มากพอสมควร) ก็ได้สีสันสวยดีครับ (ขอบคุณ @qool_pisek และ @tri333 ที่เป็นนายแบบครับ อิอิ)

ใช้แฟลชในระยะใกล้ ภาพโอเค ใช้แฟลชในระยะไกล ภาพอมเขียว และ Noise เยอะเลย

Dell Streak มีปุ่มชัตเตอร์มาให้ด้วยครับ การทำงานเหมือนกล้องดิจิตอลเลย คือ ให้กดลงไปครึ่งทางเพื่อโฟกัส แล้วกดต่อไปจนสุดเพื่อถ่ายภาพ แต่เท่าที่ลองใช้ พอพยายามจะกดลงไปจนสุดทีไร ทำตัวเครื่องสั่นแล้วผลคือได้ภาพเบลอตลอด สุดท้ายผมก็ต้องหันมาใช้ปุ่มชัตเตอร์บนหน้าจอในที่สุด ซึ่งพอกดแล้วมันก็จะ auto focus แล้วถ่ายภาพออกมา

ความเร็วชัตเตอร์ของ Dell Streak ไม่มากเท่าไหร่ ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับการเดินไปถ่ายภาพไปเลย … ทวีตสัญจรบ่อยๆ แบบผมก็รู้สึกลำบากเล็กน้อยถึงปานกลางครับ

เช่นภาพด้านล่างนี้ ผมพยายามถ่ายรูปตู้ขายมือถือที่ห้างแห่งหนึ่ง เพื่อทวีตบอกเพื่อนๆ ว่า iPhone 4 เครื่องศูนย์ AIS โดนเอามาขายตู้ซะแล้ว … แต่ด้วยความที่รีบถ่ายรีบไป เลยทำให้ภาพเบลอๆ แต่หากถ่ายด้วย iPhone 3Gs, iPhone 4, HTC Desire หรือ Samsung Galaxy S ผมพบว่าไม่เคยเจอปัญหาทำนองนี้ครับ

ชัตเตอร์ของ Dell Streak ไม่ไวเท่าไหร่

แต่จากที่ผมเคยทดลองใช้ WellcoM A800 และ Samsung Galaxy Tab ถ่ายภาพแล้ว ก็ต้องบอกว่า น่าแปลกใจที่ Tablet มีกล้องถ่ายรูปที่ชัตเตอร์ไม่ค่อยไวเท่าไหร่ … Dell Streak นี่ก็เลยไม่ใช่ข้อยกเว้นอ่ะ

โดยภาพรวมแล้ว…

ต้องบอกก่อนเลยว่า หากใครที่ต้องการใช้ Tablet แบบจริงจังแล้ว Dell Streak อาจไม่ใช่แนวครับ เพราะจอ 5” สำหรับหลายๆ คนแล้วถือว่าเล็กเกินไป

แต่สำหรับคนที่ต้องการรวมร่าง Tablet และ Smartphone ไว้เป็นเครื่องเดียว ผมว่า Dell Streak เหมาะสมดีครับ เพราะมีขนาดที่ใหญ่พอที่จะทำงานในระดับ Tablet ได้ดีในระดับหนึ่ง ในขณะที่ก็สะดวกในการพกพาด้วย ดังนั้น ผมไม่ขอจัด Dell Streak อยู่ในกลุ่มของ Tablet แต่ขอจัดอยู่ในกลุ่มของ Smartphone ขนาดเขื่องมากกว่า อิอิ

สำหรับประสิทธิภาพของ Dell Streak นั้น ไม่ถือว่าอยู่ในระดับ High-end แต่ก็เพียงพอในการทำงานทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะในฐานะ Smartphone หรือ Tablet (แน่นอน เล่นเกมได้ดีในระดับหนึ่ง) ถ้าให้ผมจัดลำดับ ก็คงไปอยู่แถวๆ เดียวกับ HTC Desire, Samsung Galaxy S ได้เลยครับ (กรุณาสังเกตว่าผมจะไม่เอาไปเทียบชั้นกับ Tablet ครับ)

แว่วๆ มาว่า Dell Streak นี้จะเข้ามาในไทยราวๆ ปลายเดือนตุลาคมนี้ ที่เหลือก็แค่รอดูว่าจะราคาประมาณไหน แล้วมีโปรโมชั่นอะไรบ้างละครับ เพราะไม่ว่าจะมองในแง่ของ Smartphone หรือ Tablet ก็ตาม คู่แข่งทั้งหลายที่เปิดตัวในระดับ Hight-end ต่างก็มาพร้อมกับ Exclusive Apps และโปรโมชั่นต่างๆ ด้วย ก็ขอรอดูครับว่า Dell Thailand จะวางเกมการตลาดยังไงครับ

ท้ายสุดนี้ก็ขอขอบคุณทาง Dell Thailand สำหรับความเอื้อเฟื้อที่ให้ยืม Dell Streak นี้มา(พ)รีวิวครับ และหวังว่าคงจะได้ตัวจริงที่จะวางจำหน่าย มารีวิวจริงๆ อีกทีครับ อิอิ

Share

หมวดหมู่:รีวิว Gadget ป้ายกำกับ:, ,
  1. M
    ตุลาคม 14, 2010 เวลา 23:47

    สนใจตัวนี้มากๆครับ บ้านคุณกาฝากอยู่ติดคลองเหรอครับ เห็นถ่ายรูปทีไรมีคลองด้วยทุกทีเลยครับ 🙂

    ขอบคุณสำหรับบทความรีวิวครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 14, 2010 เวลา 23:59

      555 แถวที่ทำงานครับ 🙂

  2. satid
    ตุลาคม 17, 2010 เวลา 12:03

    ผมกะว่าจะเอา A800 ไปคืน เอาตังไปซื้อ dell ดีกว่า A800 เจ๊ง ครั้งที่ 2 แล้ว ยังไม่มีเครื่องเปลียนให้เลย ไม่มีกำหนดด้วย คุณกาฝากแนะนำผมหน่อยดิ จะเอาตังคืนเหมือน คุณมะปรางได้ไง

    satid

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 17, 2010 เวลา 12:05

      ผมเข้าใจว่า น่าจะทำแบบคุณมะปรางได้เลยครับ
      หากเปลี่ยนหลายๆ ทีแล้วอาการยังคงเดิม … รบกวนคุณมะปรางช่วยอธิบายขั้นตอนครับ

  3. satid
    ตุลาคม 18, 2010 เวลา 09:04

    ตอนนี้ Dell Streak ออกจำหน่ายหรือยังครับไม่เอาเครื่องหิ้วครับ กลัวเรื่องประกัน ปอดแหกตั้งแต่ wellcom a800 แล้วครับ ผมไปถาม ที่ dell ฟอร์จูน เจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่ศูนย์ บอกว่า ไม่รู้จักครับและบอกต่อท้ายอีกว่า dell ไม่ได้ทำ โทรศัพย์กับ PDA ,Tablet ครับ ผมก็เลยไม่รู้จะถามไรต่อ งงๆอยู่เหมือนกัน ขนาดศูนย์ตรงๆ ยังไม่รู้เรื่องเลย

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 18, 2010 เวลา 09:10

      เท่าที่ผมคุยกับ Dell นะครับ… ประมาณปลายเดือนนี้ ถึงต้นเดือนหน้า น่าจะนำมาจำหน่ายครับ
      เจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่ค่อยได้ทราบอะไรเกี่ยวกับเรื่องการตลาดอยู่แล้วครับ ถามไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาหรอกครับ

      ปล. เครื่องที่ผมได้มานี่ ไม่ใช่เครื่องหิ้วนา ได้มาจาก Dell Thailand ครับ

  4. satid
    ตุลาคม 18, 2010 เวลา 12:26

    ราคาประมาณเท่าไรครับ พอทราบราคายัง ถ้าไม่เกิน สองหมื่น เจอกัน

  5. satid
    ตุลาคม 18, 2010 เวลา 12:34

    คุณกาฝาก ช่วยลงรูปให้ดูหน่อยได้มั้ยครับ แบบว่าเอาอุปกรณ์มาวางทั้งหมดแล้วถ่ายรูปอะครับ
    ถ้ามี จิ้มจอด้วยปากกาโชว์ แบบ ยูทูบ แบบให้คุณกาฝาก เป็นคนจิ้มเอง จะดีมากๆๆๆๆๆๆเลย

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 18, 2010 เวลา 13:28

      สายไปซะแล้ว 555 ผมคืน Dell Streak ไปแล้วครับ
      ปกติผมไม่ค่อยเล่นโชว์แล้วถ่ายวิดีโอเท่าไหร่ เพราะ
      1) ผมขี้เกียจทำสคริปต์
      2) ผมขี้เีกียจหาขาตั้งกล้อง
      3) ปกติเวลาผมได้อุปกรณ์มาทดสอบ ไม่ค่อยได้มาพร้อมๆ กันให้ทดสอบเทียบกันเท่าไหร่
      4) ผมขี้เกียจตัดต่อวิดีโอ เพราะคอมฯ ที่บ้านทุยล้านปีแล้วครับ

  6. ตุลาคม 20, 2010 เวลา 01:07

    ขอบคุณครับ นำเสนอได้น่าสนใจมากๆ ครับ

  7. pommy147
    ตุลาคม 20, 2010 เวลา 10:44

    เรื่องแบตเตอรี่ อยู่ได้นานไหมครับ แล้วจอนี่สรุปไม่ค่อยสว่างมากใช่ไหมครับ ความละเอียดก็ปกติ

    ถ้าจะเทียบกับ Samsung galaxy s จอต่างกันเยอะไหมครับ

    ผมสนใจและรอดูตัวจริงอยู่ แต่ไม่ชอบตรงหน้าจอที่มันเป็นแนวนอนเหมือนกัน ^^

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 20, 2010 เวลา 13:04

      แบตเตอรี่ถือว่าพอสมควรสำหรับ 1,530mAh ครับ
      จอถือว่าสว่าง (หากเปิดจนสุด) แต่สีสวยสู้ Samsung Galaxy S ไม่ได้ครับ
      หน้าจอแนวตั้งทำเองได้ ดาวน์โหลด ADW Launcher มาติดตั้งครับ 🙂 แต่ผมกำลังรอ ROM ตัวจริงตอนเข้ามาไทยอยู่

      • pommy147
        ตุลาคม 20, 2010 เวลา 20:56

        เปิดจองวันศุกร์นี้แล้วครับราคาพิเศษ 19,900 บาท (ไม่ได้บอกว่ารวม Vat หรือยัง)

        เปิดจองทางเว็บไซ น่าจะของ Dell (ยังไม่แจ้งเว็บอย่างเป็นทางการ)

        อาา….คุณกาฝากแล้วที่ว่าแบตพอสมควรเนี่ยอยู่ได้นานขนาดไหนครับ เอาแบบที่ทดสอบก็ได้ครับ

        (ใช้ไปเท่าไรแบตลดมาขีดอะไรอย่างนี้ก็ได้ครับ ) หรือประมาณกี่ชั่วโมงครับ

        กลัวอยู่ได้ไม่ทั้งวันและไม่อยากชาจทุกคืนครับ

      • นายกาฝาก
        ตุลาคม 20, 2010 เวลา 22:49

        ศุกร์นี้ pre-order แล้วครับ ทางเว็บ http://www.tarad.com ครับผม
        ผมรอดูโปรโมชั่น 0% ก่อน ถ้ามี คงไม่แคล้วเสียเงินครับ (อาจพิจารณาขาย Samsung Galaxy S มาสมทบทุนแทน ฮาฮา)

        สำหรับแบตเตอรี่ ต้องบอกว่า ถ้าดู YouTube ผ่าน WiFi ต่อเนื่อง จะตกราวๆ 4.5 – 5 ชั่วโมงครับ ส่วนการใช้งานโทรศัพท์ปกติ เล่นเน็ต (ทวีต + เปิดเว็บ) มีพักบ้างเป็นระยะ จะอยู่ได้คราวๆ 10 ชั่วโมง บวกลบ แล้วแต่ว่าใช้หนักมากน้อยแค่ไหน

  8. satid
    ตุลาคม 20, 2010 เวลา 16:38

    สำหรับสาย ซื้งข้อมูล สามารถใช้ชาร์ต ได้ด้วยหรือเปล่าครับ ในกรณี ใช้กับ Notebook
    คุณกาฝากพอจะมีเบอร์ dell thailand มั้ยครับ เอาเบอร์ 02 นะครับ 1800 ผมโทรไม่ได้
    ล๊อคต่างประเทศใว้ครับ ขอบคุณครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 20, 2010 เวลา 22:51

      ผมไม่มีเบอร์ Dell Thailand ครับ
      ผมใช้ Twitter ในการติดต่อตลอดครับ 🙂

  9. pommy147
    ตุลาคม 21, 2010 เวลา 00:25

    อา ขอบคุณสำหรับเรื่องแบตครับ และผมคงรอ 0% เช่นกัน อยากเห็นตัวจริงก่อนด้วย

    ผมชอบเรื่องขนาดมันนี่แหละจอใหญ่แต่ไม่ใช่แบบ 7″ มันใหญ่ไป คุณกาฝากแล้วความลื่นไหล

    มันทำได้ดีเหมือนใน Samsung Galaxy S ไหม ( ระบบปฏิบัติการเดียวกัน)

    อนาคตจะอัฟ rom ได้อีกไหมครับ ……………………^_^

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 21, 2010 เวลา 07:30

      ตัวที่ผมได้มาลอง จริงๆ มันใช้ Android 1.6 ครับ (แต่ของที่จะเข้ามาไทยจะเป็น 2.1) ผมเลยไม่อยากเทียบว่าดีไม่ดีอย่างไร เพราะว่ายังไม่ใช่ Official ROM ครับ

      แต่เท่าที่ดูจาก Unofficial ROM นี่ ถือว่าทำได้เนียนดี (ยกเว้นหน้า ็Home Screen ที่มันดันทำแนวตั้งไม่ได้ TT-TT ไม่เป็นไร ลง ADW Launcher เอาก็ได้วะ)

      ส่วนถามว่าจะอัพเกรด ROM ได้ไหม ผมคิดว่า น่าจะไปถึง Android 3.0 ได้นะ แต่คงต้องรอดู Minimum Requirement จากทาง Google อีกทีก่อน … ผมไม่ได้เป็น Dell Thailand ไม่อยากพูดฟันธงครับ เพราะเดี๋ยวเกิดมันไม่ได้ขึ้นมา ทาง Dell Thailand จะเสียหาย

  10. peehaha
    ตุลาคม 21, 2010 เวลา 08:27

    คุณกาฝากคิดว่าระหว่าง dellstreak , i-phone , samsung kalaczy ในตอนนี้ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน

    เพราะอะไรครับ ขอบคุณมากคับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 21, 2010 เวลา 10:26

      บอกตรงๆ ครับว่าแล้วแต่คนชอบจริงๆ
      ผมขอตอบด้วยความเห็นส่วนตัวผมเอง (จากการที่ผมมีทั้ง iPhone 3Gs เคยเล่น iPhone 4 มาเกือบเดือน และเล่น Dell Streak มา 1 สัปดาห์)
      ผมต้องบอกว่า ผมชอบ Dell Streak ครับ โดยส่วนตัวเพราะว่าชอบ Android อยู่แล้ว และ Dell Streak มันตอบโจทย์ผม ที่ต้องการจอใหญ่ๆ กว่ามือถือปกติ แต่ใช้เป็นมือถือได้ด้วยครับ

      บอกตรงๆ ว่า Dell Streak จะทำให้ตัดสินใจซื้อยากนิดนึง เพราะมันก้ำกึ่งระหว่าง Tablet กับ มือถือ เลยทำให้คนลังเลว่าจะซื้อมาแล้วจะเวิร์คไหมน่ะครับ แต่ผมอยากให้คิดว่า Dell Streak คือ มือถือจอใหญ่ๆ ที่เอาไว้ใช้เป็น Tablet ยามต้องการได้น่ะครับ

  11. pommy147
    ตุลาคม 21, 2010 เวลา 09:29

    ขอบคุณสำหรับข้อมูล แอบมาจด ADW Launcher ซะหน่อย คุณกาฝากถ้าได้ซื้ออย่างไรแล้ว

    ช่วยหาวิธีเอา “กรอบของไอคอน” ออกด้วยนะครับ ไม่สวยอย่างแรง หรือเป็นเฉพาะ 1.6

    แต่ผมไปดูในเว็บ Youtube ตัว 2.1 เห็นแบบไอคอนโล้นๆสวยๆ ไม่มีกรอบก็มี มีกรอบก็มี เลยงงๆ

    แสดงว่าต้องมีวิธีเอาออก เหมือนวิธีกลับจอที่คุณกาฝากบอกให้โหลด ADW Launcher

    ไม่เคยเล่นฝั่งแอนดรอยด์เลย กำลังศึกษาครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 21, 2010 เวลา 10:08

      เอ ชักอยากเห็นว่า ไอ้ “กรอบของไอคอน” ที่คุณพูดถึง มันคืออันไหน
      อัพโหลดภาพเข้าพวก Flickr หรือบริการอัพโหลดภาพอื่นๆ ให้ดูหน่อยไ้ด้ไหมครับ

  12. pommy147
    ตุลาคม 21, 2010 เวลา 11:07

    อันนี้แบบมีกรอบครับ (กรอบสีดำเหลี่ยมๆหุ้มไอคอนอยู่น่ะครับ)

    http://www.mayaupload.com/index.php?mod=view-image&id=4aa0a959bdfcdf25ea79972abbab4111

    อันนี้ไม่มีกรอบครับ

    ขอโทษเรื่องรูป ผมทำไม่ค่อยเก่งแต่น่าจะเห็นความต่างครับ ^^
    ใน 2.1 ผมเจอทั้ง 2 แบบเลยนะครับ แบบไม่มีกรอบมันสวยกว่าเยอะมาก

    ยูทูปนี่เป็นคลิปต้นฉบับครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 21, 2010 เวลา 12:57

      ตัวที่คุณเห็นว่าไม่มีกรอบ นั่นมันเป็น ADW Launcher ครับ

      • pommy147
        ตุลาคม 21, 2010 เวลา 13:52

        แสดงว่ามันอยู่ที่ตัว Launcher ใช่ไหมครับ ถ้าเราจะใช้ก็ไปโหลดมาลง
        สวยมากครับแบบ ADW Launcher
        ได้คะแนนไปจากผมอีกเยอะ Dell

      • นายกาฝาก
        ตุลาคม 21, 2010 เวลา 14:20

        แม่นครับ 🙂

  13. pommy147
    ตุลาคม 22, 2010 เวลา 08:55

    อิอิ คุณกาฝากจะจองหรือไม่ครับ โห มีแค่ 500 เครื่อง แถมต้องจ่ายเงินเลยอีก เรื่องประกันก็ไม่ยอมบอกอะไร ให้ Rom 1.6 มาก่อนอีก ไม่ไหวๆ

    รอไปดูงาน Commart กันดีกว่าครับ เเล้วค่อยตัดสินใจซื้อกัน (เครื่องเหลือแหง) ^^

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 22, 2010 เวลา 12:29

      เอิ่ม! เท่าที่ทราบเนี่ย มาพร้อมกับ Android 2.1 นะครับ (แล้วค่อยอัพเป็น 2.2 ทีหลังได้)
      ผมเข้าไปดูที่หน้าเว็บแล้ว เขาก็บอกว่าระบบปฏิบัติการเป็น Android 2.1 นะครับ

      ส่วนเรื่องประกัน เดี๋ยวผมจะสอบถามทาง Dell Thailand มาให้ครับ

  14. pommy147
    ตุลาคม 22, 2010 เวลา 14:03

    อา 2.1 ละครับแต่ต้องอัพกันตอนเกาะกล่อง (เค้าว่างั้น)

    ถามคุณกาฝากนิด เพิ่งศึกษา/หาข้อมูลพวก Android มา ถ้าเราจะลงเว่อร์ชั่น 2.2 ใหม่นี่(ลงเอง) เรา

    ต้องทำการ Root อะไรนี่ด้วยหรือครับ แล้วการลง ADW Launcher นี่ต้อง Root ไหมครับ

    ไม่ค่อยอยากไปแก้ไรที่ทำให้ประกันหมดเท่าไร ^^

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 22, 2010 เวลา 15:30

      เอิ่ม -_-”
      การ Flash ROM นี่ ไม่ต้อง root ครับ แต่ประกันหลุดเหมือนกัน 555
      แต่ปัญหาคือ ถ้า ROM ที่ได้มา มันของต่างประเทศ มันอาจไม่มีฟอนต์ไทย ก็ต้อง root เพื่อลงภาษาไทยอยู่ดี (เหมือนที่ Dell Streak ตัวที่ผมได้มีพรีวิวโดนไป … แต่อันนี้ได้รับอนุญาตจาก Dell Thailand อย่างไม่เป็นทางการแล้ว ฮาฮา)

      ส่วน ADW Launcher นั้น ไม่ต้อง root อะไร ก็ลงได้เลยครับ

      • pommy147
        ตุลาคม 22, 2010 เวลา 22:14

        จบกัน (- -)” อะไรที่ทำให้ประกันหลุดผมขอบาย แต่พออ่านวิธีแล้วผมคงไม่กล้าลอง

        ขอบคุณมากครับบบบบบบบบบบบบบบ

  15. ดาว
    ตุลาคม 22, 2010 เวลา 17:20

    รบกวนนิดนึงค่ะ ไม่แน่ใจเรื่องเครือข่าย 3G ถามทาง Dell ผ่านทาง fb แล้วเขาว่ามัน support 850 (DTAC) ด้วย แต่ spec ที่บอกในเว็บกลับเป็น 900/2100 แล้วคุณกาฝากก็บอกอย่างนั้น เลยสับสน ตกลงมัน support หรือไม่กันแน่ มีผลต่อการตัดสินใจอย่างรุนแรง พอจะช่วยเคลียร์กับทาง Dell ให้หน่อยได้ไหมค่ะ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 22, 2010 เวลา 19:10

      คำตอบยืนยันจาก Dell คือ รุ่นที่ขายนอก US ทั้งหมดจะไม่รองรับ 3G บนคลื่น 850MHz
      ดังนั้น ที่ขายในไทย ถ้ากะซื้อมาเล่น 3G ก็จะใช้กับ true move และ DTAC ไม่ได้ครับ ต้องใช้ TOT3G หรือ CAT3G (สองค่ายนี้ 2100MHz) หรือ AIS3G (คลื่น 900MHz)

      แต่ถ้าจะใช้เป็นโทรศัพท์มือถือ มันรองรับ 850/900/1800/1900MHz ครับ (Quadband)

      • pommy147
        ตุลาคม 22, 2010 เวลา 22:07

        คุณกาฝากรู้มากกว่าพวกพนักงาน Dell ใน FB อีก ผมไม่เข้าไป Dell Facebook เลย มาฟังจากคุณกาฝากดีกว่า 555+

      • ดาว
        ตุลาคม 23, 2010 เวลา 01:54

        ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ตัดสินใจได้แล้วว่า.. ยังไม่ซื้อ (ฮือ อยากได้นะเนี่ย)

      • นายกาฝาก
        ตุลาคม 23, 2010 เวลา 13:54

        ผมแค่ชอบ Dell Streak มาก (มันเหมาะกับ lifestyle ของผมอย่างแรง) เลยติดตามข่าวและข้อมูลครับ

        ส่วนข้อมูลที่แจ้งนั้น ผมได้ยืนยันกับทางทีมของ Dell Thailand อีกครั้ง ก่อนที่จะมาแจ้งให้ทราบ และให้ทางโน้นไปแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์ครับ

  16. pommy147
    ตุลาคม 22, 2010 เวลา 22:41

    อย่าว่าผมเลยนะ ถามอีก – -** แล้ว

    2.1 นี่รองรับ Flash หรือไม่ครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 23, 2010 เวลา 13:52

      ต้องตอบแบบนี้ครับ
      Android 2.2 จะรองรับ Adobe Flash Player 10.1 อย่างเป็นทางการ แต่ต้องมีสเป็คเครื่อง CPU 1GHz ขึ้นไปเท่านั้น ต่ำกว่านั้นจะมีปัญหา

      ส่วนเวอร์ชันก่อนหน้านั้น ต้องดูว่าผู้ผลิตมีการใส่ Flash Player Lite มาให้หรือไม่ (เช่น HTC จะมีให้) แต่ก็จะไม่มีความสามารถเท่าของจริง และเล่นเกม Flash ไม่ได้ครับ

      • pommy147
        ตุลาคม 23, 2010 เวลา 15:30

        กระจ่างครับ ขอบคุณมาก ไปหาจาก Google มันไม่ค่อยอธิบาย มีแต่เถียงกัน – – *

  17. klanghow
    ตุลาคม 25, 2010 เวลา 01:28

    คุณกาฝากคะ รบกวนคุณกาฝากช่วยถามทาง Dell Thailand ให้หน่อยได้ไหมคะ
    ว่า สำหรับคนที่จองเครื่องไป ให้ไปรับในงานได้ตั้งแต่วันที่ 5-7 พ.ย.
    แต่กรณีที่ยอดจองไม่หมด แล้วงานมีตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. ทางDell Thailand จะนำเครื่องมาขาย
    รึเปล่าคะ และคนที่จองไว้สามารถไปรับเครื่องได้ก่อน คือในวันที่ 3 พ.ย.ไหมคะ

    ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลการใช้งานของ Dell Streak อยู่ค่ะ
    มีอะไรน่าเล่นเยอะเลย ได้ข้อมูลจากการรีวิวของคุณก็เยอะ
    ขอบคุณมากค่ะ
    🙂

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 25, 2010 เวลา 08:16

      จะลองสอบถามทาง Dell Thailand ให้นะครับ
      แต่จอง 500 เครื่องเนี่ย ผมไม่คิดว่าจะหลุดรอดจากการจองได้หรอกนะครับ เหอๆ

  18. klanghow
    ตุลาคม 25, 2010 เวลา 01:32

    เกือบลืม ฝากให้คุณกาฝาก
    ถามคำถามสำคัญกับทาง Dell Thailand อีกข้อนึงค่ะ

    คือคนที่จองไว้เนี่ย ยังไงก็ได้เครื่องแน่นอนใช่ไหมคะ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 25, 2010 เวลา 10:40

      ทาง Dell Thailand แจ้งว่าได้ของแน่นอนครับ
      และในงานนั้นจะมี Dell Streak ให้กับ Dealer อีกเจ้าละ 10 กว่าเครื่องไว้จำหน่ายในงาน Commart ด้วยครับ

  19. klanghow
    ตุลาคม 25, 2010 เวลา 21:29

    ขอบคุณมากค่ะ

  20. pommy147
    ตุลาคม 25, 2010 เวลา 21:51

    ว้าววว คุณกาฝากสุดยอดอีกแล้ว ถ้าผมงั้นรอดูในงานก่อนดีกว่า ^ ^

  21. satid
    ตุลาคม 27, 2010 เวลา 10:30

    สามารถไปซื้อในงานได้เลยมั้ยครับ ราคาเท่ากับในเวบมั้ยครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 27, 2010 เวลา 13:03

      ซื้อในงานได้เลยครับ แต่จะราคา 21,900 ครับ
      ในเว็บ tarad.com ตอนนี้เป็นราคาโปรโมชั่นครับ

      • jewbest
        พฤศจิกายน 1, 2010 เวลา 23:44

        ใน tarad.com 19,990 ใช่ไหมครับ

      • นายกาฝาก
        พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 07:25

        ่แม่นครับ

  22. พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 01:37

    คุณกาฝาก ผมถามนิดนึงก่อนตัดสินใจนะครับ ?? (หรือไม่นิดนะ)
    1. ตกลงแล้วเป็นประกันทางใหนกันแน่ครับ เห็นมีคนบอกว่าของ Value หรือ???
    2. เรื่องสี ผมเห็นใน Youtube มีบางอันมีสีแดง ตรงสั่งจากที่ Tarad,com เลือกสีได้ใหม.. (คำถามนี้อาจจะถามผิดที่ แต่ไม่ได้คำตอบว่าอย่างไร… ขอความกรุณาครับ)
    3. แล้ว ระบบ Android 2.1 ที่เค้าจะอัพให้ตอนซื้อมา จะแกะกล่องแล้วอัพที่หน้างานหรือว่าอัพให้ก่อนแล้วครับ ในงาน commart แล้วประกันจะเป็นยังไงต่อไปครับ???
    4. Lifestyle ของผมชอบประมาณนี้หละครับ แต่อยากรู้ว่ามันเอามาวาดรูปแบบ ipad ได้ใหมครับ..
    5. โดยส่วนตัวแล้ว เอา i-phone4 / SS GS / Dell Streak มาวัดใน App ที่เหมือนๆกัน คุณกาฝากให้ใครเป็น 1 . 2 . 3 ครับ
    ขอบคุณครับ ผมรบกวรคำถามเพียงเท่านี้ครับ (เยอะไปขออภัยครับ)

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 08:29

      1. เช็คกับทาง Dell Thailand แล้ว Service Model เป็นแบบ Carry-in Service คือ ต้องรบกวนเอาเครื่องที่ศูนย์ แต่จะเป็นบริการแบบ Unit Exchange Program ครับ (ยังไง ขอเช็คกับทาง Dell Thailand เพื่อขอรายละเอียดเรื่อง Unit Exchange Program ก่อนครับ) … และคุณเข้าใจถูกครับ เป็น Value System ดำเนินการให้
      2. เรื่องสีมีแต่สีดำครับ
      3. Android 2.1 นั้นจะอัพมาให้ตอนได้เครื่องครับ
      4. การวาดรูป ขึ้นอยู่กับ app ครับ พอดีผมไม่ค่อยได้ทำอะไรพวกนี้ เลยยังไม่รู้จัก app เท่าไหร่ แต่ถ้ามี app ก็สามารถทำได้เหมือน iPad แหละครับ
      5. iPhone 4 มี app ดีที่ 1 แน่นอน ในมุมมองผม ส่วนหนึ่งเพราะว่าระบบของ Apple App Store ทำำได้ดีกว่า Google Android Market ครับ (อย่างน้อยก็ซื้อ app ได้แหละฟะ) การที่ยังขาย App ไม่ได้เต็มที่ครับ เลยทำให้ paid app น้อย app ดีๆ ก็น้อยตาม (ทำดีๆ ไปหาเงินมาได้ไม่คุ้มการลงทุน) … ส่วน Samsung Galaxy S กับ Dell Streak Streak นั้น เนื่องจากเป็น Android เหมือนๆ กัน เลยมี App พอๆ กัน ครับ แต่ถ้าให้ผมเลือกอันดับ 2 และ 3 ผมเลือก Dell Streak ครับ เพราะแปลง Android มาเข้ากับเครื่องได้ลื่นกว่าเยอะ (ยกเว้นกล้องที่ลูกเล่นสู้ Samsung ที่เขาทำกล้องขายด้วยไม่ได้จริงๆ)

  23. มะปราง
    พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 12:14

    จ๊ะเอ๋ สวัสดีค่ะ เห็นบอร์ดนู้น เอ้อ! บอร์คนู้นK.jaw บอกว่ามีริวิวDell เลยเข้ามาดู
    …ฮึ! ยิ่งเจ็บใจ !!!! ดูสิคะ..ก็เกมส์ รถ ของDell streak เล่นได้เต็มจอง่ะ
    แต่..โห!ได้ตั้งที่5..ว้าย! นั่นผู้ชายเล่นใช่มั้ยคะ..หุหุ “มะปรางเล่นได้ที่1 ไม่ก็2ค่ะ หุหุ!!
    แต่SS tab ของดิชั้น มันจอภาพเหลือ5นิ้ว แล้วมันกด เหยียบคันเร่งไม่ได้
    จะกดยังไงล่ะ ก็อุ้งมือมันไปโดนเมนูน่ะสิคะ
    –Tablet–เล่นตลกกลับมะปรางซะแล้ว ใช้ยี่ห้อไหน ก็ไม่สมประกอบ
    ดูแล้วDell ค่าตัวไม่ไกล SStabเลย…จริงๆแล้ว ต้องบอกว่า”ถูกกว่าเยอะ”
    เพราะSStab ไม่แถมกันรอย ต้องซื้อเอง เคสอะไรก็ไม่มี ต้องหาซื้อตะหาก แพงด้วย!
    อ้อ! อยากให้K.กาฝากเข้าVDO Youtube DELL รอโหลดเสร็จ แล้วลองย้อนกลับ
    ดูว่า มันต้องโหลดใหม่ไหม หรือ จะหยุด จะดูย้อนก็ตาม ถ้ามันโหลดเต็มแล้ว
    เราจะดูมันแบบต่อเนื่องรึเปล่า?? ในความเป็นจริง เครื่องไหนๆมันต้องได้ 100%
    แต่เจ้า SStabมะปราง มันไม่ได้ง่ะ..จะได้ขายSStabทิ้ง มาซื้อDell ก็ไม่ต้องซื้อ LG1 เราก็แค่ พกDell กับมือถือเก่าๆ 2ชิ้นจบ ยังมีตังให้เหลือนับด้วย
    แต่ถ้าไม่มีใครซื้อSStab ของมะปราง มะปรางก็คงต้องสอยLG1
    …งั้น!K.กาฝากคะ รบกวนเทสต์LG1ด้วยนะคะ ทั้งเกมส์รถ และYoutube
    ไม่รู้ชีวิตนี้ จะได้ใช้ Tablet อย่างโล่งใจได้หรือป่าว (อาศัยใบบุญK.กาฝาก)อย่าเบื่อนะคะ

    …ถึง K.Satidค่ะ ดิฉันว่า คืนตังได้นะคะ แต่ถ้ารอเคลมกับWellcomได้ ก็รอเถอะ
    เพราะWellcom ค/ที่2ของมะปราง การใช้งานมันก็ดีนะ เกมส์รถ + VDO youtubก็เต็มจอ
    แต่หน้าจอง้าง เลยต้องขอเคลม ทีนี้มันติดงาน ตจว ก็เลยต้องขอคืนตัง
    ถ้าไม่ติดงาน ตจว หรือถ้าWell เขาโทรบอกล่วงหน้าซัก4ช.ม ก็จะรอเคลม
    เพราะLife Style ก็แค่Mail google เกมส์และYoutube เท่านั้น..

    • jewbest
      พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 12:23

      ขอโทษ คุณมะปราง ผมชื่อ JEW

  24. jewbest
    พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 14:17

    ผมว่า Dell Streak ราคาสูงไปนะครับ สูงเกือบเท่า iPad
    ถ้าดีกว่ามาก ก็น่าสน

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 23:28

      เรื่องราคาเป็นอะไรที่พูดยากจริงๆ ครับ แล้วแต่คนจะเอาไปเปรียบเทียบกับอะไร 555
      แต่ Android Tablet กับ iPad เป็น Product ที่อยู่คนละสาย เพียงแต่ถูกจัดอยู่ในหมวด Tablet ด้วยกันทั้งคู่ (แถม Android ดันตั้งตนเป็นคู่แข่ง) เลยโดนเปรียบเทียบราคากับประสิทธิภาพประจำ
      งานนี้ต้องยอมรับว่า Steve Jobs ทำได้เยี่ยมมาก ในการตั้งฐานราคาเอาไว้ ทำให้คู่แข่งสู้ยากมาก

  25. job
    พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 09:43

    และแล้วก็เป็นโรคเลื่อนจนได้ ไปเป็นวันที่ 20 โน่น
    ขายเครื่องเก่าไปซะแล้วเพราะคิดว่าในงานต้องได้เครื่องแน่นอน
    ตังค์ก็จ่าย เต็มอีก ครั้งแรกกับ Dell Thailand ก็รู้สึกไม่ดีแล้วล่ะ

    ทางเดลเองน่าจะรู้ว่าเครื่องคงมาไม่ทัน แต่ก็ยังให้คนจองและจ่ายเงิน
    บางคนถึงกับลางานเพื่อไปรับเครื่อง
    แย่มาก ๆ Dell Thailand Only

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 11:38

      เห็นใจคนที่ลางานเพื่อมารับเครื่องเหมือนกันครับ … ทว่าเท่าที่ทราบมา Dell Streak ไม่ใช่รายเดียวที่เกิดปัญหาครับ มี BlackBerry 9780 ก็โดนไปกับเขาด้วย เพราะปัญหาไม่ใช่เครื่องมาไม่ทันครับ เครื่องมาถึงเมืองไทยนานแล้ว แต่ติดที่การขออนุญาตจาก กทช. ครับ ซึ่งเขามีการปรับเปลี่ยนกระบวนการอนุมัติใหม่ ต้องให้บอร์ดเซ็นด้วย (เท่าที่ได้ข้อมูลมา) ทำให้มันล่าช้าออกไปอีกครับ

      งานนี้ กระบวนการราชการ ทำเอาผู้จำหน่ายซวยครับ

      • jewbest
        พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 13:44

        ห้ามว่า กทช.นะ
        เพราะเป็นหน่วยงานอิสระ ไม่ขึ้นกับใคร ในชาตินี้

      • jewbest
        พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 13:45

        ห้ามว่า กทช.นะ
        เพราะเป็นหน่วยงานอิสระ เสรี

  26. พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 11:09

    คุณกาฝากครับ .. Dell Streak ที่เค้าสั่งจองในงาน commart กันนั้น.เกิดเหตุขัดข้องในการส่งของอะไรหรือเปล่าครับ ..
    แล้วใน Twitter ที่ว่าของไม่ออก เลื่อนเป็น 20 พ.ย. 53 นั้น ทาง Dell กับ Tarad จะทำยังไง
    กับคำที่พูดไปในการจองของไปแล้วหละครับ ..
    แล้ว Dell Streak ตอนนี้ มีปัญหาในตัวของสินค้า หรือข้อด้อยเกิดขึ้นหรือยังครับ
    หลังจากที่ ส่งออกมาขายในฝั่งยุโรปแล้วครับ..
    ขอบคุณมากครับ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 11:48

      เหตุผล ตามที่ผมตอบคุณ Job ข้างบนครับ…
      ไม่ได้มีปัญหาเรื่องตัวสินค้า หรือข้อด้อยใดๆ ครับ ผมสอบถามไปทาง Dell Thailand แล้ว (เพราะผมก็รอของผมอยู่เหมือนกัน) พบว่าติดที่ขั้นตอนการอนุมัติครับ (พวกโทรศัพท์มือถือ ถ้านำเข้ามาจำหน่าย ต้องได้รับอนุญาตจาก กทช. ก่อน)

      ณ ตอนนี้ ปัญหาผมว่าอยู่ที่ ทาง Dell Thailand แจ้งเหตุขัดข้องทางกระบวนการดังกล่าวล่าช้า จนใกล้วันงานน่ะครับ แล้วอาจแจ้งไม่เคลียร์ด้วย (เท่าที่ดูจากที่คุณ Job โพสต์มา และเท่าที่ผมได้ไปอ่านจาก Fan Page ของ Dell Thailand เอง)

      ผมก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากติดต่อ และ comment ทาง Dell Thailand ไปครับ (ด้วย connection เท่าที่มี เหอๆ)

      • jewbest
        พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 14:18

        คบเดลลลลล สร้างบ้านกันเหรอ

  27. klanghow
    พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 14:06

    รบกวนคุณกาฝากช่วยถามทาง Dell Thailand ให้หน่อยค่ะ ว่าวันที่ 20 พ.ย. 53 น่ะได้เครื่องแน่นอนใช่ไหมคะ? (คงจะไม่ต่อว่าหล่ะค่ะทั้งๆ ที่น่าจะแจ้งลูกค้าก่อน งานนี้ขอให้ได้รับเครื่องก็พอ)

    ส่วนเรื่องกระบวนการอนุญาตจาก กทช. เท่าที่ตามข่าว เนื่องจากทาง กทช. ต้องปรับกระบวนการต่างๆ ให้สอดคล้องกับคำสั่งของศาลปกครอง ที่มีผลกระทบในเรื่องอำนาจของ กทช. ทำให้กระบวนการอนุมัติ อนุญาต ต่างๆ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ผ่านบอร์ด แทนที่จะเป็นระบบออโต้พิจารณาแค่ระดับสำนักงานค่ะ

    ขอบคุณคุณกาฝากล่วงหน้าค่ะ
    หวังว่าคงได้เจอกันวันที่ 20 พ.ย. 53 นะคะ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 14:14

      เท่าที่ผมยืนยันกับทาง Dell Thailand นะครับ น่าจะได้ชัวร์ๆ
      ผมคงได้ก่อนระยะนึง เพราะต้องเอาไปเตรียมทำหลักสูตร workshop ครับ
      ได้ของเมื่อไหร่ ผมยืนยันให้อีกทีแล้วกันนะครับ 🙂

      กระบวนการของ กทช. ที่ Dell Thailand อธิบายผมมา ก็ตามที่คุณ klanghow (กลางหาว?!?) ว่าครับ มันมีผลต่ออำนาจ กทช. ในเรื่องอื่นๆ จริงๆ คุยกับเพื่อนๆ ในวงการ เขาว่าเรื่องนี้ก็เล่นเอามือถือหลายๆ ยี่ห้อโดนไปตามๆ กัน (รุ่นที่เอามาจำหน่ายต้นเดือน พ.ย.)

  28. klanghow
    พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 15:59

    ขอบคุณค่ะ จะรอข่าวนะคะว่าคุณกาฝากได้เครื่องมาแล้ว 🙂

    klanghow
    กลางหาวค่ะ 🙂

  29. พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 17:57

    ฝากคุณ กาฝาก ..
    ทาง Dell มีอะไรให้กับคนที่สั่งเครื่องอยู่ที่บ้านแล้วให้จัดส่งไมได้มารับด้วยตัวเองบ้างครับ ..
    ซึ่ง workshop นั้นไปร่วมไมได้ แล้วจะมีอะไร พิเศษให้กับคนที่จองหรือซื้อบ้างใหมครับ
    ดูแล้วไม่ เป็นการปลอบใจทำไรเลยครับผม ..
    แล้วผมไปอ่านเห็นว่า ระยะเวลาประกันเครื่อง 1 ปี แล้วแบต 3 เดือนหมดระยะเวลานั้นส่ง Value เสียเงินซ่อมต่อไปใช้ใหมครับ ..
    แล้วทางคนที่จอง ต้องการเงินคีนจะทำยังไงได้บ้างครับ เห็นที่ Tarad บอกว่า ในวันงาน ถ้าไม่ได้มารับเครื่องก็จะคืนเงินให้.. มีเพียงประการนั้นเหรอครับ แบบอื่นมีทางใหมครับ ..

    ขอบคุณอีกครั้งครับ

  30. job
    พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 18:15

    อยากรู้เรื่องการจัด ส่งของน่ะครับ เพราะติดต่อไปก็ยังเงียบ
    ว่ามีช่องทางยังงัยสำหรับคนที่ไปรับไม่ได้

    แล้วเรื่องยกเลิกการจองก็ไม่เห็นออกมาชี้แจง
    ที่จริงแล้วผมเองไม่อยากยกเลิกการจองหรอก มองเครื่องนี้ไว้ตั้งนานแล้ว
    แต่กังวลเรื่องรับของนี่ซิ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 21:40

      ทาง Dell Thailand กำลังพิจารณาช่องทางสำหรับคนที่ไปรับไม่ได้แล้วครับ … เดี๋ยวคงมีข่าว(ดี) มาชี้แจงให้ทราบ

      งวดนี้เจออุปสรรคกะทันหันแบบไม่คาดคิด (อย่างกระบวนการขออนุมัติที่เปลี่ยนแปลง) เลยมีกระตุกบ้าง…

  31. พฤศจิกายน 3, 2010 เวลา 21:06

    รอผลการตอบเช่นกันครับ..

  32. job
    พฤศจิกายน 4, 2010 เวลา 23:37

    ทางเดลโทรมาแจ้งแล้วครับ
    สำหรับผู้ที่ไปรับด้วยตนเองไม่ได้ ภายในวันที่ 20
    ทาง tarad.com จะดำเนินการส่งให้ทางไปรษณีย์ ประมาณวันที่ 25
    หรือใครต้องการยกเลิกการจองให้ ติดต่อกับทางเวป tarad.com เพื่อดำเนินการเรื่องบัตรเครดิตให้นะครับ

    สำหรับผมก็คงรอทางปณ ต่อไป ยังงัยซะรุ่นนี้ก็เล็งไว้ตั้งแต่มันยังไม่ออกขาย
    เสียดายไม่ได้ไปฟังคุณกาฝากบรรยายที่โรงแรม

  33. satid
    พฤศจิกายน 5, 2010 เวลา 21:39

    มัวแต่น้ำท่วมที่ ไชยา อยู่ 3 วัน ไม่รู้เรื่องอะไรเลย จองตั๋วเครื่องบินแล้วด้วย จะไป กทม.พรุ่งนี้
    ไปรับเครื่องในงาน แล้ว จะต้องทำยังไงต่อครับ คุณกาฝาก อาการหนัก พอๆ กับ wellcom เลย

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 6, 2010 เวลา 10:18

      เพิ่งมาเห็นโพสต์ … สงสัยตอบตอนนี้จะสายไปแล้ว TT-TT
      กรณีของคุณ satid ผมก็อึ้งเหมือนกันครับ

  34. klanghow
    พฤศจิกายน 8, 2010 เวลา 20:58

    คุณกาฝากคะ

    ได้ข่าวว่า official 2.2 จะออกให้อัพเดท ได้ประมาณวันที่ 25 พ.ย. หรือต้นเดือน ธ.ค.
    และที่ญี่ปุ่น Dell Streak ตอนนี้ขายพร้อม 2.2

    เป็นไปได้ไหมคะว่า Dell Streak ตัวที่เราไปรับวันที่ 20 พ.ย. จะมาพร้อมกับ 2.2 🙂
    ซึ่งจะไม่มีปัญหาเหมือน 2.1 ที่อังกฤษ จนเอาลิงค์อัพเดท FW 2.1 นี้ออกจาก web เลย

    ฝากคุณกาฝาก ถามทาง Dell Thailand ด้วยนะคะ

    ขอบคุณค่ะ
    🙂

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 8, 2010 เวลา 21:20

      มาไม่ทันครับ
      Dell Streak ที่ขายตอนนี้ เป็นเวอร์ชัน 2.1 ที่ทำให้กับประเทศอังกฤษครับผม
      แต่เท่าที่ผมได้ลองรีวิวมาสัปดาห์เศษ ผมไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ

      เดี๋ยวสงสัยต้องลองอีกทีแฮะ (พรุ่งนี้ Dell จะส่งมาให้ผมรีวิวอีกรอบ) แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 10, 2010 เวลา 07:38

      เช็คกับทาง Dell Thailand ชัดๆ อีกทีแล้วครับ ได้ข้อมูลมาว่า … Android 2.1 ตัวนี้ ตอนนี้ใช้ทั้งใน UK และ US แล้ว และเป็นตัวที่แก้ปัญหาตามที่ได้รับแจ้งมาจาก user แล้วครับ
      ติดตามอ่านรีวิวจากผมได้ (ตอนนี้ได้เครื่องมาแล้ว … และกำลังจะหาอีกเครื่องมาลองลง 2.2 ตัวที่มี Stage UI ของ Dell ดูด้วย เผื่อได้รีวิวเปรียบเทียบ)

  35. klanghow
    พฤศจิกายน 8, 2010 เวลา 20:59

    เห็นใจคุณSatid ค่ะ

  36. klanghow
    พฤศจิกายน 10, 2010 เวลา 09:25

    ติดตามรออ่านรีวิวค่ะ 🙂

  37. klanghow
    พฤศจิกายน 16, 2010 เวลา 11:09

    รบกวน คุณกาฝาก ช่วยถามทาง Dell Thailand ให้หน่อยค่ะ
    ว่าตกลงวันที่ 20 คอนเฟิร์มให้ไปรับเครื่อง และอบรมหรือไม่
    เพราะว่ามีหลายท่านที่บอกว่าจอง มาโพสต์ ตามเว็บบอร์ดว่า ได้รับการ
    โทร.แจ้งจากทาง Dell ว่าเลื่อน ของจะรับได้ ก่อนสิ้นเดือน น่ะค่ะ

    รอคำตอบนะคะ
    ขอบคุณค่ะ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 16, 2010 เวลา 12:24

      ยืนยันว่ามีการเลื่อนครับ จากข่าวที่ได้ยินมาคือ ปัญหาเรื่องของการอนุมัติอุปกรณ์ 3G (แน่นอนว่ารวมถึงมือถือด้วย) ลองอ่านข่าวจากประชาชาติดูได้ครับ

      ข่าวดีในข่าวร้ายคือ เพราะรอ กทช. อนุมัตินานนี่แหละ เลยทำให้ เราจะได้ Dell Streak ลง Android 2.2 (Froyo) เลย แทนที่จะเป็น 1.6 อัพเป็น 2.1 ครับ

  38. klanghow
    ธันวาคม 1, 2010 เวลา 13:59

    ขอทราบสถานะล่าสุดด้วยค่ะ คุณกาฝาก
    เพราะทราบมาว่าผ่านจาก กทช. ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วค่ะ

    ขอบคุรล่วงหน้านะคะ 🙂

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 1, 2010 เวลา 14:03

      อยู่ระหว่างการอัพเกรด Firmware เ็ป็น Android 2.2 ครับ
      แต่เพิ่งตกลงเรื่องวันที่และสถานที่สำหรับการทำ Workshop ครับ … ลูกค้าที่ซื้อ Dell Streak จะได้รับการติดต่อจาก Dell Thailand อีกที

      (ผมไม่ได้พูดถึงอะไรเลยในตอนแรก เพราะว่าทาง Dell Thailand อยากให้ข่าวมาจากทางเขามากกว่า … แต่ผมก็ทวีตบอกไปบ้างแล้วว่า กทช. ปล่อยตัวประกันแล้ว อิอิ)

      ปล. ไม่มีสีแดงขายนะครับ สำหรับใครที่สงสัย … ผมใช้สีแดง เพราะสั่งจากเวียดนามครับ
      ปล2. จากการทดลองใช้สีแดง ต้องบอกว่า สวยแต่ว่าต้องรักษาให้ดีกว่าสีดำ เพราะถลอกง่ายมาก TT-TT แนะนำให้เลือกใช้สีดำเถิด หากคุณนิสัยเหมือนผม คือไม่ค่อยรักษาของ (ใครไม่เชื่อ เดี๋ยววัน Workshop จะให้ดู)

  39. jew
    ธันวาคม 1, 2010 เวลา 14:07

    กล้องสีออก โทนเหลืองนะครับ

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 1, 2010 เวลา 14:26

      กล้องมือถือที่ผมว่ายอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยใช้มาคือ Nokia N8, iPhone 4, Samsung Galaxy S ครับ

      นอกนั้น มันคือกล้องมือถือ … ขอให้จำใส่ใจไว้ … หากคุณต้องการคุณภาพแจ่มจัดจริงๆ กรุณาใช้ กล้องดิจิตอลจริงๆ ที่เลนส์ดีๆ เลยดีกว่าครับ

      • jew
        ธันวาคม 1, 2010 เวลา 23:54

        ม่ายช่าย คุณกาฝาก

        ผมเห็นว่า เหลือง ก็บอกว่า เหลือง
        คุณก็บอกไปสิ ว่าคุณภาพกล้อง ประมาณนี้

        อย่าเหมา

        เขาทำกล้องคุณภาพได้
        แต่คุณกำลัง ให้ยอมรับสภาพ กับตัวนี้ ยังไม่ใช่ประเด็นครับ

        Nokia N8, iPhone 4, Samsung Galaxy S ยังทำคุณภาพกล้องได้
        คุณก็บอกอยู่

        คือคนที่ยังไม่ซื้อ จะได้เตรียมรับสภาพกล้อง ที่จะได้รับจาก dell นะครับ
        ว่า คุณไม่ได้กล้องคุณภาพเท่า …… บรา บรา บรา เป็นต้น

        อย่างผมได้ พี่เกียร์ 63 เหลือง สมฐานะ 2.0MB ไป
        ก็เซ็งไปบ้าง เพราะถ่ายอะไร ไม่สามารถไปใช้ได้เท่าไร

      • นายกาฝาก
        ธันวาคม 2, 2010 เวลา 00:36

        ผมก็ไม่เคยว่าคุณภาพกล้องของ Dell Streak ดีสุดยอดนะครับ เข้าใจอะไรผิดไหมครับ?
        ที่คุณเห็นภาพมันเหลือง ผมก็ไม่ได้เถียงนะครับว่าภาพมันดีสุดยอด

        ผมไม่ได้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ ดังนั้นผมไม่สามารถวิจารณ์ได้ชัดเจนว่า ภาพดี หรือสีเพี้ยนอย่างไร
        ผมจึงเลือกที่จะบอกว่า “ดูเอาเอง” แล้วถ่ายภาพจริงๆ มาให้ดูแบบไม่มีการ retouch ใดๆ ทั้งสิ้น ก็เท่านั้นครับ
        ผมเลือกที่จะให้เห็นภาพที่ถ่ายโดย Dell Streak ตรงๆ ก็เพื่อที่คนซื้อจะได้รู้ว่า คุณภาพของภาพที่ถ่ายมันแค่ไหน เพราะมันเป็นความรู้สึกที่คนรับรู้ถึงคุณภาพของภาพ … ผมเลือกที่จะไม่ชี้นำใดๆ

        ผมไม่เคยบอกว่าให้ยอมรับสภาพ แต่ผมบอกว่า หากต้องการภาพที่ดีๆ แจ่มๆ (นั่นคือ ตกลงคุณซื้อมือถือ หรือกล้อง?) กรุณาใช้กล้องดีกว่า
        ผมเองเวลาถ่ายภาพ ถ้าต้องการความสวยงาม (หรือภาพที่ผมถ่ายเพื่อรีวิว) ผมก็เลือกใช้ Samsung Galaxy S เพราะคุณภาพของภาพดีกว่า

  40. klanghow
    ธันวาคม 1, 2010 เวลา 15:24

    ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูล 🙂

  41. klanghow
    ธันวาคม 1, 2010 เวลา 16:18

    คุณกาฝากคะ สับสนค่ะ
    คือเมื่อกี้มีโทรศัพท์มาจาก คุณสุรเชษฐ์ บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของเดลล์โทรมาว่า
    สะดวกไปรับเครื่องด้วยตัวเองหรือไม่วันอังคารที่ 7 ธ.ค.
    ที่อาคารเอ็มไพร์ท ถนนสาธร

    และให้โอนเงินส่วนที่เหลือจากที่จ่ายมัดจำภายในวันที่ 3 ธ.ค.
    โดยรายละเอียดเรื่องการโอนเงินให้ติดต่อทาง TARAD.COM

    ได้โทรไปสอบถามที่ตลาดฯ ทางเจ้าหน้าที่ของทางตลาดดอทคอม
    บอกว่ามีวิธีชำระเงินขึ้นที่เว็บแล้ว ให้ลองเข้าไปดู
    ปรากฏพอเข้าไปดู มีแจ้งบอกให้
    ลูกค้าสามารถรับสินค้าได้ภายในวันที่ 18 ธ.ค. 2553 พร้อมเข้าร่วม workshop ในเวลาเดียวกัน

    และที่ ร.ร.โรงแรม แมร์ริออต คอร์ตยาร์ต ถนนราชดำริ

    ตกลง ข้อมูลที่ถูกต้องคืออะไรคะ

    ลูกค้าสับสน อยากจะรบกวนคุณกาฝากตรวจสอบข้อมูลด้วยค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

  42. jew
    ธันวาคม 2, 2010 เวลา 00:02

    เอ ผมเกรียนไป หรือเปล่า คุณกาฝาก

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 2, 2010 เวลา 00:36

      บอกตรงๆ ครับ
      เกรียน

      แต่บ่อยครั้งที่ จุดสนใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เลยทำให้มองคนละประเด็นครับ
      ต่อให้ผมจะพยายามแค่ไหนอย่างไร ผมก็ยังคงรีวิวในความเห็นของผมเท่านั้น การที่มีคนอื่นมา comment เพิ่ม ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากกว่า เพราะผู้อ่านท่านอื่นๆ จะได้เห็นข้อมูลที่หลากหลาย

      ส่วนประเด็นที่ถกเถียง ก็ยกข้อมูลและเหตุผล รวมถึงความรู้สึกส่วนบุคคลมาโต้แย้งกันได้ครับ … เกรียนบ้างอะไรบ้าง ถ้าไม่เกินขอบเขตที่พึงกระทำ ก็ได้รสชาติไปอีกแบบหนึ่ง

      • jew
        ธันวาคม 2, 2010 เวลา 00:48

        ชอบครับชอบ
        ผมว่า เราควรตรงไป ตรงมากันนะ

        คือ ผมลองอ่านที่ตัวเอง พิมพ์ไปนะ

        เอ เรามัน ปากไม่ดี เอาเรื่องเหมือนกันนะ

        แต่สิ่งที่เราอ่านและตอบไป มันเป็นเรื่องที่อยู่ในหัวเรานะ

        คิดถึง คุณมะปรางเลย
        ไม่รู้ว่า ใช้อะไรอยู่

      • นายกาฝาก
        ธันวาคม 2, 2010 เวลา 00:55

        บล็อกนี้ถ้าไม่เกรียนตกขอบจริงๆ ทุกความเห็นโผล่หมดครับ (แต่ต้องขออภัยที่ต้องตามอ่านทุก comment และอนุมัติเป็นกรณีไป เพราะมันมี spam และเกรียนหนักข้ออยู่)

        อยากให้ออกความเห็นแบบตรงๆ เพื่อคนที่เข้ามาอ่านจะได้รับข้อมูลทั้งด้านดีและแย่ไปพร้อมๆ กัน เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

  43. ทิพย์
    ธันวาคม 4, 2010 เวลา 13:06

    อยากสอบถามคะว่าถ้าเราสั่งซื้อตอนนี้ FW ที่ได้คือเป็น FROYO 2.2 หรือปล่าว และราคาล่าสุดเท่าไหร่ เค้าแถมอะไรบ้างคะ ขอโทษที่ถามเยอะ อยากได้เครื่องมาใช้งานจริงๆ เลยเทียบกับ iphone 4 อยู่คะ

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 4, 2010 เวลา 19:13

      Dell Streak จะมาพร้อมกับ Android 2.2 เลยครับ
      ส่วนราคาจะอยู่ที่ 21,990 ครับผม ของแถมมีอะไรบ้างนั้น ตอนนี้ผมทราบแต่ว่าจะมี Micro SD 16GB มาให้กับตัวเครื่องครับ รายละเอียดอื่นๆ ผมกำลังตามจาก Dell Thailand อยู่ครับ

  44. เอ เอ
    ธันวาคม 23, 2010 เวลา 16:52

    รบกวนคุรกาฝากครับ คือ บันทึกการโทน่ะครับ อยากให้มันเสดงเป็น กี่โมงน่ะครับ ตอนนี้ แสดงเป็น โทรเมื่อ กี่นาทีมาแล้ว เช่น สองนาทีมาแล้ว หรือ เมื่อวานนี้ แต่ไม่บอกว่า กี่โมง
    มือใหม่ แอนดรอยครับ
    ขอบคุณมากๆ

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 24, 2010 เวลา 07:43

      ไม่มีเซ็ตติ้งในส่วนนั้นครับ (เท่าที่ผมทราบ)
      หากอยากรู้ ต้องแตะที่รายการนั้น เพื่อดูรายละเอียดอีกทีครับ

  45. Three
    มกราคม 12, 2011 เวลา 17:38

    คุณกาฝากคับ

    รบกวนถามหน่อยได้ไหมครับ

    ล่าสุดผมไปดู Dell streak ที่ พาวเวอร์ บายมา พนักงานยืนยันว่าเป็น Android 1.6 คับ

    เลยสงสัยว่าทำไมของทางคุณกาฝากถึงเป็น Android 2.2 ล่ะครับ

    งง และงง จริงๆ ยังไงรบกวนคุณกาฝากด้วยนะคับ

    อยากรู้จริงๆ มือใหม่อยากลองใช้ แอนดรอยน่ะคับ

    ขอบคุณคับค๊าบบบบบบบบบบ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 12, 2011 เวลา 22:53

      ไม่แน่ใจว่าทำไมที่ PowerBuy ถึงได้เป็น 1.6 ละหว่า… แต่ไม่เป็นไร มันมีอัพเดตเป็น 2.2 ได้ครับ ถ้าซื้อมาจริงๆ แล้วดันเป็น 1.6 ผมจะหาทางอัพโหลดขึ้นไปให้ (แต่ไฟล์ 150 กว่าเมกเลยนะ) วิธีการอัพเดตไม่ยากครับ เดี๋ยวเราค่อยคุยกันอีกที

  46. Three
    มกราคม 13, 2011 เวลา 16:40

    ขอบคุณ คุณกาฝากากนะครับ

    แล้วถ้าไม่ใช่ที่ PowerBuy มีที่ไหนขายแต่ให้ผ่อน 0% ไหมครับ งบน้อย แต่อยากใช้ของดีๆอ่ะครับ

    แต่ถ้าอัพเป็น 2.2 ไม่ยุ่งยากมาก อาจจะต้องรบกวนมาถามคุณกาฝากอีกทีครับ

    ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบ

  47. บรรเทา เทียบเพชร
    มกราคม 16, 2011 เวลา 19:23

    ผมชื้อ dell streak 5 มาใช้งานได้ 15 วันแล้วใส่ในกระเป๋าเสื้อแล้วก้มลงปิดประตูร้านแล้วหล่นกระแทกพื้นด้านข้างปรากฏว่ากระจกหน้าจอแตกร้าวเต็มทั้งจอแต่เครื่องยังใช้งานได้และได้ไปติดต่อศูนย์ service ที่ระยองเช็คราคากระจกหน้าจอปรากฏว่าทางศูนย์ serviceแจ้งว่าจะต้องรอ 6 เดือนและราคาแพงมากพอๆกับซื้อเครื่องใหม่ใครมีข้อมูลช่วยชี้แนะด้วยครับเสียดายมากๆๆ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 16, 2011 เวลา 19:38

      ขอลองเช็คข้อมูลให้ก่อนนะครับ ได้ความว่าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ

  48. Tonapong
    มกราคม 25, 2011 เวลา 23:10

    รบกวนคุณกาฝากนิดนึงครับ เครื่องdell streak ผม 2.1 เครื่องฮ่องกง มันอ่านไทยไม่ได้เลย

    ไม่ทราบว่ามีวิธีทำไหมครับ

    เปิดหาตามเวปต่างๆ ไม่มีเลยครับ

    ช่วยผมทีครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 25, 2011 เวลา 23:15

      ต้อง root แล้วลงฟอนต์ภาษาไทยเอาเองครับ
      การ root ทำไม่ยาก แต่ตอนลงฟอนต์นี่สิ ฮาฮา เกิดลงผิดมัน brick ได้เลยทีเดียว

  49. Boverni
    มีนาคม 19, 2011 เวลา 12:56

    อย่าทราบความเป็นไปของ Dell streak ล่าสุดครับ ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ตอนนี้เห็นว่า up เป็น 2.2 แล้ว คือว่าผมอยากได้อยู่
    แต่เห็นข้อมูลว่ามีปัญหาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ภาพที่หมุนตามหน้าจอ แล้วเสียงเพลงที่ใช้ฟัง มีคุณภาพขนาดไหน
    ถ้าเทียบกับ Galaxy tab อันนั้นจะคุ้มกว่ากัน เพราะความจำเป็นผม แค่ใช้ exel word โทรศัพท์ ฟังเพลง ดูหนัง คิดเลข ดูรูปถ่าย ถ่ายรูป แค่นั้นเอง อันไหนจะคุ้มกว่ากัน ในฐานะที่เคยสัมผัส รบกวนอธิบายให้ผมที เพราะตอนนี้ Dell แพงกว่า Galaxy tab ที่ราคามันจะตกลงมาเรื่อย ๆ

    • นายกาฝาก
      มีนาคม 19, 2011 เวลา 22:47

      ประเด็นเรื่องของการหมุนหน้าจอ มันติดแค่ว่าหมุนกลับหัวไม่ได้ (ในแนวตั้ง … แต่แนวนอนกลับได้) ส่วนเสียงนี่ดังฟังชัดมากครับ ถ้าใส่หูฟัง คุณภาพไม่ต่างจาก Galaxy Tab ครับ
      แต่ถ้าคุณเน้นไปที่ Excel หรือ Word ผมว่า iPad จะทำได้ดีกว่าพวก Android ครับ
      แต่ถ้าต้องการถ่ายรูปด้วย อยากแนะนำให้ลองอ่านรีวิวทั้ง Dell Streak และ Galaxy Tab ของผม ในศึกช้างชนช้างดูครับ

  50. OHKONDEE
    มกราคม 30, 2012 เวลา 15:59

    จะรบกวนสอบถามเรื่อง 3g ครับ ผมใช้ซิม GSM แต่เปิด 3g แต่ข้างบนมันขึ้นเป็นตัว H คืออะไรเหรอครับ รบกวนผู้รู้บอกนะครับ โทรไปถาม Dell Service แล้วแต่….(ไม่พูดดีกว่าครับ) ว่าจะไปใช้ TOT แล้ว รบกวนหน่อยนะครับ…..

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 1, 2012 เวลา 23:39

      H หมายถึง HSPA ครับ เป็น 3G ที่ออกไปเชิง 3.5G หรือ 3.9G แบบที่ กทช (เมื่อปีที่แล้ว) เขาพูดถึงกันนั่นแหละครับ
      Dell Service เป็นยังไงอ่ะครับ ถึงได้ … ลองบอกมาหน่อยครับ ผมจะได้แจ้งทาง Dell ให้ทราบกัน

  1. ตุลาคม 15, 2010 เวลา 00:19
  2. พฤศจิกายน 11, 2010 เวลา 23:24

ใส่ความเห็น