Archive

Archive for ธันวาคม 21, 2011

Samsung Galaxy Tab 7.0 Plus มีอะไรมากกว่าเดิมไหม นายกาฝากจะพาไปชม (ตอนที่ 1)

image

อัพเดต: ผมย้ายบล็อกไปที่ http://www.kafaak.com แล้วนะครับ ไปติดตามอ่านที่นั่นต่อได้เลยครับ สำหรับรีวิว Samsung Galaxy Tab 7.0 Plus ก็อ่านต่อได้ที่ http://www.kafaak.com/tag/galaxy-tab-7-plus เลยครับ

อีก 1 Gadget ที่ผมได้มาเมื่อสัปดาห์ก่อนก็คือเจ้า Samsung Galaxy Tab 7 Plus แต่ด้วยความว่าสุดสัปดาห์ก่อนผมติดภารกิจไปมาเลเซีย ก็เลยทำให้เพิ่งได้มีโอกาสเขียนรีวิวถึงเจ้านี่ตอนนี้ครับ

หลายคนอาจรู้สึกว่า อืมมมม Samsung ออกมาเยอะไปไหมเนี่ย มีแทบทุกขนาดเลยทีเดียว เอาแค่ Tablet ก็มี 10.1, 8.9, 7.7 (กำลังจะมาในเร็ววัน) และ 7 นิ้ว แล้ว … ทั้งนี้จุดประสงค์ของ Samsung ค่อนข้างชัดเจนครับ คือ เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งานที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป ในขณะเดียวกันก็ทำให้คู่แข่งยากที่จะตามประกบ (การออกหลายๆ รุ่นแบบนี้ทำให้มีปัญหาเรื่องต้นทุนไม่น้อยนะครับ) … ไม่เอาน่ะ อย่าคิดมาก ผมว่าเราไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่าครับ

อ่านเพิ่มเติม…

เมื่อกาฝากน้อยเติบใหญ่ … ยินดีต้อนรับ kafaak.com

image

ประมาณ 2 ปีเศษ หลังจากที่ผมได้กลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง (ก่อนหน้านี้ผมเขียนเป็นไดอารี่ออนไลน์ โดยใช้ชื่อว่าไดอารี่หนักกบาลของไอ้บอล เอิ๊กๆ เมื่อราวๆ ปี พ.ศ. 2544-2546 ครับ) ผมเลือกใช้บริการของ wordpress.com เพราะว่ามีทุกอย่างที่ผมว่าจำเป็นสำหรับการเขียนบล็อกครบครัน (จริงๆ ออกจะเกินๆ ด้วยซ้ำ ในบางฟีเจอร์) แถมยังสามารถใช้ Windows Live Writer เชื่อมต่อเพื่อเขียนบล็อกได้อีกด้วย

จนถึงตอนนี้ก็มีมากกว่า 400 ตอนแล้ว มีคน Comment มากกว่า 5,000 ครั้ง มียอดผู้ชมรวมมากกว่า 1 ล้านเพจวิว ผมคงไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้หากไม่มีท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนกันเหนียวแน่น และช่วยๆ กันชวนเพื่อนๆ มาอ่านกันด้วย … แต่ ณ บัดนี้มันถึงเวลาแล้วที่การใช้บริการฟรีอย่าง wordpress.com มันไม่สามารถตอบโจทย์หลายๆ อย่างของผมได้อีกต่อไป มันถึงเวลาที่กาฝากน้อยต้องเติบใหญ่ เพื่อเตรียมรับการเปลี่ยนแปลงในชุมชนบล็อกเกอร์ของไทยเรา (คือจริงๆ บล็อกเกอร์คนอื่นๆ เขามีโดเมนเนมเป็นของตัวเองหมดแล้ว และก็ย้ำๆ ถามๆ ผมประจำว่าจะหมกตัวอยู่ที่ wordpress.com ไปถึงเมื่อไหร่) และนั่นคือที่มาของ KafaakBLOG ครับ เว็บบล็อกจริงๆ จังๆ ของผมนั่นเอง

ก็อยากฝากฝังทุกท่านที่ติดตามผลงานของผมมาโดยตลอด ว่า จากวันนี้ไป ท่านสามารถอ่านบล็อกของผมได้ที่ http://www.kafaak.com แล้วนะครับ และสำหรับบล็อก https://kafaak.wordpress.com นี้ก็จะยังคงเปิดให้เข้ามาค้นหาเนื้อหาเก่าๆ ได้อยู่ไปเรื่อยๆ … เนื้อหาบางส่วนนั้น ผมจะค่อนๆ ทยอยโอนย้ายไปตามสมควร ส่วนใหญ่จะเป็นซีรี่ส์พวก กาฝากกับศาสตร์มืด, วิเคราะห์ปรากฏการณ์ต่างๆ บน Social Networking ด้วยแง่มุมจิตวิทยา อะไรพวกนี้มากกว่าครับ พวกรีวิวเก่าๆ ผมจะเก็บไว้ที่นี่เหมือนเดิม

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบล็อกนานาสาระกับนายกาฝากตลอดมา และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนกับ kafaak.com ตลอดไปเช่นกันครับ

หมวดหมู่:เก็บมาฝาก
