หน้าแรก > เก็บมาฝาก > เมื่อกาฝากน้อยเติบใหญ่ … ยินดีต้อนรับ kafaak.com

เมื่อกาฝากน้อยเติบใหญ่ … ยินดีต้อนรับ kafaak.com

image

ประมาณ 2 ปีเศษ หลังจากที่ผมได้กลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง (ก่อนหน้านี้ผมเขียนเป็นไดอารี่ออนไลน์ โดยใช้ชื่อว่าไดอารี่หนักกบาลของไอ้บอล เอิ๊กๆ เมื่อราวๆ ปี พ.ศ. 2544-2546 ครับ) ผมเลือกใช้บริการของ wordpress.com เพราะว่ามีทุกอย่างที่ผมว่าจำเป็นสำหรับการเขียนบล็อกครบครัน (จริงๆ ออกจะเกินๆ ด้วยซ้ำ ในบางฟีเจอร์) แถมยังสามารถใช้ Windows Live Writer เชื่อมต่อเพื่อเขียนบล็อกได้อีกด้วย

จนถึงตอนนี้ก็มีมากกว่า 400 ตอนแล้ว มีคน Comment มากกว่า 5,000 ครั้ง มียอดผู้ชมรวมมากกว่า 1 ล้านเพจวิว ผมคงไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้หากไม่มีท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนกันเหนียวแน่น และช่วยๆ กันชวนเพื่อนๆ มาอ่านกันด้วย … แต่ ณ บัดนี้มันถึงเวลาแล้วที่การใช้บริการฟรีอย่าง wordpress.com มันไม่สามารถตอบโจทย์หลายๆ อย่างของผมได้อีกต่อไป มันถึงเวลาที่กาฝากน้อยต้องเติบใหญ่ เพื่อเตรียมรับการเปลี่ยนแปลงในชุมชนบล็อกเกอร์ของไทยเรา (คือจริงๆ บล็อกเกอร์คนอื่นๆ เขามีโดเมนเนมเป็นของตัวเองหมดแล้ว และก็ย้ำๆ ถามๆ ผมประจำว่าจะหมกตัวอยู่ที่ wordpress.com ไปถึงเมื่อไหร่) และนั่นคือที่มาของ KafaakBLOG ครับ เว็บบล็อกจริงๆ จังๆ ของผมนั่นเอง

ก็อยากฝากฝังทุกท่านที่ติดตามผลงานของผมมาโดยตลอด ว่า จากวันนี้ไป ท่านสามารถอ่านบล็อกของผมได้ที่ http://www.kafaak.com แล้วนะครับ และสำหรับบล็อก https://kafaak.wordpress.com นี้ก็จะยังคงเปิดให้เข้ามาค้นหาเนื้อหาเก่าๆ ได้อยู่ไปเรื่อยๆ … เนื้อหาบางส่วนนั้น ผมจะค่อนๆ ทยอยโอนย้ายไปตามสมควร ส่วนใหญ่จะเป็นซีรี่ส์พวก กาฝากกับศาสตร์มืด, วิเคราะห์ปรากฏการณ์ต่างๆ บน Social Networking ด้วยแง่มุมจิตวิทยา อะไรพวกนี้มากกว่าครับ พวกรีวิวเก่าๆ ผมจะเก็บไว้ที่นี่เหมือนเดิม

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบล็อกนานาสาระกับนายกาฝากตลอดมา และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนกับ kafaak.com ตลอดไปเช่นกันครับ

หมวดหมู่:เก็บมาฝาก
  1. ธันวาคม 22, 2011 ที่ 10:34

    ตามอ่านตลอด แต่ไม่เคยคอมเม้นเลย
    เข้ามาแสดงความยินดีครับ ^^

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 22, 2011 ที่ 12:45

      ขอบคุณครับ … ถ้ามีโอกาสก็คอมเม้นต์เพิ่มด้วย อิอิ

  2. ธันวาคม 22, 2011 ที่ 10:48

    ยินดีด้วยครับ มาเจิมคนแรก

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 22, 2011 ที่ 12:46

      เจิมคนที่ 2 ตะหาก คนแรกเขามาก่อน แต่พอดีผมยังไม่ได้ approve อิอิ (ส่วนท่านมาบ่อย มันเลย auto approve ให้)

  3. kanit
    ธันวาคม 22, 2011 ที่ 11:07

    ยินดีด้วยครับ และจะติดตามต่อไป

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 22, 2011 ที่ 12:46

      ขอบคุณครับ … ฝากตามคนอื่นๆ มาอ่านด้วยนะ อิอิ

  4. ธันวาคม 22, 2011 ที่ 11:43

    เขียนออกอารมณ์เศร้าๆ ยังงัยไม่รู้…ทั้งๆ ที่มันเป็นเรื่องดี…เฮอๆ (หรือผมรู้สึกไปเอง)

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 22, 2011 ที่ 12:47

      เศร้านะ เพราะผมต้องจาก kafaak.wordpress.com ที่เขียนมาสองปีกว่าไปทีเดียว

  5. oattao
    ธันวาคม 22, 2011 ที่ 17:00

    เย้ในที่สุดเราก็ได้เห็น kafaak ในนามสกุล.com

  6. PPartie
    ธันวาคม 22, 2011 ที่ 23:33

    ยินดีล่วงหน้าคะ ^__^

  7. phra satit
    กุมภาพันธ์ 16, 2012 ที่ 22:11

    ชอบอ่านงานที่ท่านแนะนำ

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 16, 2012 ที่ 23:10

      ขอบคุณครับ

  8. กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 21:44

    พี่กาฝากครับคือผม อยากถามวิธีไส่ระหัสบัดเครดิต เวลาที่เรา ชื้อของในแอนดรอยมาร์เก็ดคัรบ ถ้าพี่มี พาบตัวย่าง มาให้ดูก่อด้ายครับ .ขอบคุญ

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 21:58

      รบกวนกลับไปแก้ภาษาไทยให้สะกดถูกก่อนนะครับ ค่อยมาถามใหม่

      • กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 22:19

        ก่อผมลาวครับพี่ หลือว่าเหันเป็นคนลาว แล้วไม่อยากตอบ ?

      • นายกาฝาก
        กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 22:27

        อ้อ ขออภัยครับ … ผมนึกว่าพวกวัยรุ่นไทยทำภาษาวิบัติ (เดี๋ยวนี้วัยรุ่นไทยทำกันเยอะ จงใจพิมพ์ผิดๆ)

      • นายกาฝาก
        กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 22:32

        ผมไม่มีภาพประกอบ ณ ตอนนี้ เอาลิงก์นี้ไปดูก่อนครับ (ภาษาอังกฤษ)

        https://motorola-global-portal.custhelp.com/app/answers/detail/a_id/74147/~/how-do-i-use-android-market-to-download-and-purchase-applications%3F(droid

  9. กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 22:36

    ไม่ครับผมก่อแค่ อยากสอบถามครับด้วยความที่ เป็นลาวครับเพราะที่ลาวไม่มีไห้ถาม.. อีกย่างผมก่อติดตามพี่มานานเพราะพี่ไห้ความรู้ในด้านนี้ ด้ายอย่างแม่นยำ ถ้าผมผิดพาดอะไรก่อ ขออภัยครับ .

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 22:40

      คุณไม่ได้ทำผิดพลาดอะไรครับ ผมผิดเองที่เข้าใจว่าคุณคือวัยรุ่นคนไทยที่จงใจพิมพ์ภาษาไทยผิดๆ (เดี๋ยวนี้เยอะ)

      ผมไปค้นหาบทความที่เคยเขียนมา แล้วส่งไปให้ทางเมล์แล้วครับ ลองอ่านดู

  10. กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 22:41

    ขอบคุญ ครับอย่างน้อยผมก่อด้ายรายละเอียด ที่พี่ตอบดีกว่าไม่ตอบครับ. ขอบคุญ อีกทีจากเด็กดี คนลาว

  11. กุมภาพันธ์ 17, 2012 ที่ 23:37

    ช่วยกันอนุรักษณ์ภาษาไทยครับ
    เข้ามาแสดงความถูกใจกับบทสนทนาที่ #13 – #20
    ^^

  12. Ichin
    มีนาคม 28, 2012 ที่ 13:03

    @kafaak Sony Xperia Neo V เล่นเกม Asphalt 6 และเกมแรงๆ GTA , Modern Combat 3 , Nova ได้ไหม?

    • นายกาฝาก
      มีนาคม 31, 2012 ที่ 00:24

      ถามผิดหมวด ไม่ขอตอบครับ กติกาผมระบุไว้ชัดเจนแล้ว

  13. ธันวาคม 17, 2012 ที่ 13:38

    ตามไปได้เปล่าครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 6, 2013 ที่ 13:45

      ตามมาๆ

  1. ธันวาคม 25, 2011 ที่ 23:32

ใส่ความเห็น

