หน้าแรก > รีวิว Gadget, โทรศัพท์มือถือ > LG Optimus One ในสายตาของนายกาฝาก (ตอนจบ)

LG Optimus One ในสายตาของนายกาฝาก (ตอนจบ)

และแล้วก็มาถึงตอนจบของการรีวิว LG Optimus One ของนายกาฝากครับ … ตามที่สัญญาเอาไว้ ในตอนนี้จะเป็นการพูดถึงการใช้งานในฐานะโทรศัพท์ธรรมดา การใช้งานมัลติมีเดีย และที่สำคัญที่สุดคือ การใช้งานเป็น GPS Navigator ครับ … และในคราวก่อนนั้น ผมพลาดไม่ได้พูดถึงกล้องถ่ายรูปไปด้วยครับ

เอาละ มาพูดถึงในแต่ละหัวข้อกันดีกว่า

User Interface

โดยส่วนตัว ผมว่า LG Optimus One มีขนาดเล็กกะทัดรัดดี ใครที่คิดว่ามือถือจะต้องพกพาสะดวกๆ เล็กๆ ใส่กระเป๋าสบายๆ น้ำหนักเบาๆ หน่อย ก็น่าจะพอใจกับมันครับ ด้วยความที่เป็นหน้าจอแบบทัชสกรีน ผมก็ต้องทดลองทัชโน่นนี่ลูบๆ คลำๆ ไปเรื่อยๆ ก็พบว่า LG Optimus One ทำได้ไหลลื่น

Home_Screen

LG คุยเรื่องของ Interface ที่เรียกว่า LG UI (User Interface) เอาไว้ค่อนข้างมาก ว่าเหมาะกับผู้ใช้งานมือใหม่

สามารถแบ่งหมวดหมู่ของ App ได้สร้าง ลบ แก้ไข หมวดหมู่ จับ App เข้าหมวดหมู่

โดยความเห็นส่วนตัว การจัดหมวดหมู่ทำให้ดูเรียบง่าย เราสามารถเลือกเอา icon ของ App ไปไว้ในหมวดหมู่ที่ต้องการได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเรียงลำดับหมวดหมู่ใหม่ได้ นอกจากนี้ โดยส่วนตัวผมว่ายังไม่เหมาะเท่าไหร่สำหรับคนที่มี App จำนวนมากๆ การจับ icon ของ App ต่างๆ มารวมกันเป็น folder แบบ iOS4 ดูดีกว่าครับ สำหรับผม

อาจเป็นความรู้สึกของผมเอง แต่ผมว่า แม้ LG Optimus One จะทำงานด้านการทัชได้ไหลลื่น แต่ความแม่นยำของการทัชยังไม่ดีเท่าที่ควร ผมทดสอบการพิมพ์เทียบระหว่าง LG Optimus One กับ HTC Legend (หน้าจอ 3.2” เท่าๆ กัน) พบว่า การพิมพ์ภาษาไทยบน HTC Legend ไม่ค่อยผิดพลาด ในขณะที่ LG Optimus One มีการพิมพ์ผิดบ่อยครั้ง คือ นิ้วมือแตะไปที่ตัวอักษรหนึ่ง แต่ดันได้ตัวอักษรใกล้เคียงมาแทน

เรื่องการทัชเนี่ย มันลามไปถึงตอนเล่นเกมด้วย ผมพบว่า ตอนเล่นเกม Angry Birds นี่ มันทัชไม่ค่อยติดในหลายๆ จังหวะ โดยเฉพาะตอน pinch zoom ผมสังเกตว่า มันชอบคิดว่าผมแตะหน้าจอ ลากแล้วปล่อยทุกที

angry_birds

โทรศัพท์

เอาละครับ ทีนี้มาดูฟังก์ชันโทรศัพท์บ้าง เท่าที่ดูแล้ว ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรไปจากโทรศัพท์มือถือ Android ตัวอื่นๆ ครับ เวลาใช้งานปกติมีคนโทรเข้ามา ก็ใช้แตะปุ่มรับหรือวางสาย แต่ถ้าเกิดปิดมือถืออยู่แล้วเครื่องล็อก เราก็จะต้องใช้วิธี Slide เพื่อวาง หรือรับสายแทน … เราสามารถเลือกที่จะไม่รับสาย พร้อมกับส่งข้อความไปยังผู้โทรได้ด้วย

หน้าจอโทรศัพท์ ก็สามารถเสิร์ชค้นหาเบอร์โทรศัพท์ได้ด้วยการกด Keypad ไปเรื่อยๆ เช่น ผมกด 766 ก็คือ ตัว PQRS/MNO/MNO แล้วใน Contact ของผมที่มีตัวแรกเป็น P, Q, R หรือ S ก็จะแสดงออกมา จากนั้นต่อมาก็เป็น M, N หรือ O … ซึ่งที่ผมได้ก็คือ Sooth ครับ

เวลามีสายเข้า ขณะกำลังใช้งาน ใช้การแตะปุ่มเพื่อรับหรือวางเวลามีสายเข้า ตอนที่โทรศัพท์ถูกล็อกอยู่ จะใช้การ slide เพื่อรับหรือวางสาย

กรณีที่ไม่สะดวกรับสาย ก็สามารถเลือกไม่รับ พร้อมส่ง SMS mobile_function1

โทรศัพท์เสียงดังฟังชัดดี แต่เนื่องจาก LG Optimus One ตัวนี้ไม่มีลำโพงอื่นใดอยู่เลย นอกจากลำโพงเดียวกับที่เป็นหูโทรศัพท์ ดังนั้นเวลาเปิด Speaker มันก็จะมีเสียงออกทางลำโพงนี้เลย (แน่นอนว่าหมายถึงเสียงเวลาเล่นเกม หรือเล่นไฟล์มัลติมีเดียอื่นๆ ด้วย)

กล้องดิจิตอล

LG Optimus One มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล ที่มีคุณภาพในระดับที่ เอาไว้ถ่ายรูปเที่ยว โพสต์ข้อความทวีตหรือเฟซบุ๊กได้ … แม้จะน่าเสียดายที่ไม่มีแฟลชมาให้ด้วยก็เถอะ แต่ลูกเล่นทั่วๆ ไปของกล้องก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นโหมดถ่ายรูปในแบบต่างๆ (รวมถึงโหมดถ่ายภาพเวลากลางคืน) และ โหมดการถ่ายแบบมาโคร

โหมดถ่ายภาพแบบต่างๆถ่ายภาพแบบออโต้โฟกัส, มาโคร, ระบบจับใบหน้า และแบบแมนวล

คุณภาพของภาพ ก็ลองดูภาพที่ผมถ่ายเล่นๆ นี่แล้วกันครับ

ห่านพะโล้ อิอิถ่ายแป้นพิมพ์ด้วยโหมดมาโคร

ถ้าไม่ลืม … วันเสาร์จะอัพเดต เอาวิดีโอคลิปที่ถ่ายด้วย LG Optimus One มาโพสต์ให้ดูกันครับ (ไฟล์ที่ถ่ายจะเป็น 3GP ครับ)

มัลติมีเดีย

สำหรับเรื่องมัลติมีเดีย ผมอยากเน้นไปที่การดูหนังครับ เพราะการฟังเพลง MP3 มันเป็นอะไรที่ปกติมากๆ โทรศัพท์มือถือไม่ต้องสมาร์ทโฟนหรอก เดี๋ยวนี้ก็เล่นเพลงกันได้หมดแล้ว

ไฟล์หนัง ผมทดลองเอาหนังที่ผมเพิ่งสั่งมา มาลองแปลงเป็นไฟล์ m4v (MP4 สำหรับ iPhone) ด้วยความละเอียดเดียวกับ DVD 16:9 ดูซะเลย

killer_bean

ไม่มีปัญหาอะไรครับ ภาพไหลลื่น ไม่กระตุก เสียงดังฟังชัดแม้ไม่ได้สวมหูฟัง ผมถือว่าสอบผ่านครับ

GPS Navigation

จุดขายอีกประการของ LG Optimus One ก็คือคุณสมบัติในการนำทางครับ โดยใช้ App ที่ชื่อว่า NDrive ที่แถมมาพร้อมกับ LG Optimus One เลย ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้แผนที่ของประเทศอะไร (เลือกแล้วเลือกเลยครับ เลือกได้ประเทศเดียว … แน่นอนว่าเราควรจะเลือกประเทศไทยแหงๆ

Splash screen ของ NDrive เลือกซื้อแผนที่

แน่นอนว่า หากต้องการแผนที่เพิ่ม ก็สามารถเลือกซื้อได้ในภายหลังครับ

จากการทดสอบใช้งานจริง โดยการให้นำทางไปยังสถานที่ต่างๆ ผมขอสรุปดังนี้ครับ

ข้อดี

  • มีการคำนวณเส้นทางที่เร็วทั้งตอนนำทาง และตอนที่ต้องคำนวณเส้นทางใหม่
  • รู้จักเส้นทางปลีกย่อย ทางลัดค่อนข้างดี (แต่ตรงนี้อาจไม่ใช่ข้อดีสำหรับบางคน เพราะบางคนที่ไม่คุ้นกับทางเส้นเล็ก อาจไม่เต็มใจที่จะขับตามที่ NDrive บอก)
  • การบอกเส้นทาง กระชับ ไม่ทำให้สับสน (โดยส่วนใหญ่)
  • ปุ่มกดต่างๆ ใหญ่ มือเดียวก็ใช้งานสะดวก ถือว่าทำได้ดี เพราะต้องยอมรับว่า LG Optimus One จอเล็กพอสมควร ถ้าปุ่มกดบนหน้าจอสัมผัสเล็กแล้วละก็ใช้งานยากน่าดู
  • เมนูภาษาไทย
  • ฟรี (แน่ล่ะ)

ข้อด้อย

  • ตัวแผนที่ไม่รองรับภาษาไทย ทำให้การใช้งานไม่เหมาะกับการใช้งานเท่าไหร่ อย่าลืมนะครับ ชื่อสถานที่ต่างๆ ภาษาไทย เวลาเขียนเป็นภาษาอังกฤษ มันนานาจิตตังมาก เช่น สาทร บางคนอาจเขียน Sathorn บางคนอาจเขียนแค่ Satorn เฉยๆ ก็ได้
  • หากปิดคุณสมบัติ GPS ไว้ กว่าจะเริ่มต้นใช้งานได้ ค่อนข้างนานมาก
  • แผนที่ยังขาดการอัพเดตอยู่ ผมพบว่ามีหลายจุดที่บนแผนที่แสดงเป็นร้านอาหาร แต่มองไปรอบๆ นี่ หาร้านอาหารไม่เจอเลย เป็นต้น

ข้อสังเกตที่ควรปรับปรุง

  • การออกเสียงบอกระยะทาง หากเกินกว่า 1,000 เมตร จะเริ่มออกอาการผิดพลาด เพราะ NDrive อ่านคำว่า “พัน” เป็น “หนึ่งพัน” เสมอ … ดังนั้น 3,200 เมตร NDrive จะอ่านว่า “สาม หนึ่งพัน สองร้อย เมตร” ซะงั้นอ่ะ

ในภาพรวม

LG Optimus One ถือว่าเป็น Android Smartphone ที่มีสเป็คที่ค่อนข้างสูงในราคาที่ไม่แพงเลย ถ้าให้ผมเปรียบเทียบ ต้องบอกว่า ทั้งการออกแบบตัวเครื่องและสเป็ค มันอยู่ในระดับของ Android Smartphone ราคา 13,000 ขึ้นไปด้วยซ้ำ แต่นี่วางจำหน่ายในราคา 9,900 บาทเท่านั้นเอง

ทว่า จุดที่จะเป็นปัญหาสำหรับการใช้งานเลยนั้น มีด้วยกัน 2 จุด คือ

  • ฟอนต์ภาษาไทยที่อ่านยากมาก และเห็นควรอย่างยิ่งที่ทาง LG จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไข แม้ว่าจะไม่ทันการวางจำหน่าย ก็ควรที่จะให้มีการอัพเดตแก้ไขตามมาในภายหลังโดยเร็ว
  • ความแม่นยำในการทัช ซึ่งอาจเกิดปัญหาได้ในกรณีที่ต้องใช้งาน App ที่ต้องการความละเอียดในการทัชสูง (เช่นเกม Angry Birds เป็นต้น … จำเป็นมากเวลาต้องดึงหนังสติ๊ก Crying face ) … การพิมพ์อาจมีปัญหารำคาญใจบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับร้ายแรงสุดๆ

อย่างไรก็ดี ในการใช้งานทั่วๆ ไป เช่น การโทรศัพท์ การเล่นเกมอื่นๆ (ที่ไม่ได้เน้นการทัชที่ละเอียด) การนำทางด้วย GPS การใช้งานมัลติมีเดีย ก็ยังถือว่าทำได้ในระดับที่ดีพอสมควร

ฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพของ LG Optimus One นั้นมีลูกเล่นที่ดี ภาพที่ถ่ายได้ มีคุณภาพที่ดีในระดับหนึ่ง เอาเป็นว่า พอจะแชร์บนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กได้แหละน่า … ส่วนวิดีโอนั้น ต้องบอกว่าพอถ่ายเอาสนุกๆ ได้ แต่ว่าจะให้แจ่มแจ๋วเหมือนกล้องถ่ายวิดีโอบนมือถือราคาหมื่นปลายๆ ถึงสองหมื่นก็คงไม่ไหวละครับ

ส่วน LG Optimus One จะเป็น Android Smartphone ในดวงใจที่ตอบโจทย์ของคุณหรือไม่นั้น ก็คงต้องพิจารณาดูด้วยตนเองละนะครับ

Share

หมวดหมู่:รีวิว Gadget, โทรศัพท์มือถือ ป้ายกำกับ:, , ,
  1. saytomtom
    ตุลาคม 28, 2010 เวลา 23:03

    ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆที่นำมาแบ่งปันกันครับ เดี่ยวผมรอดูตัว xperia x8 ดูก่อนว่าโอไม๊แม้ว่า spec ต่ำกว่า แต่ชอบรูปทรง อิอิ

  2. Oadroid
    ตุลาคม 29, 2010 เวลา 10:51

    ผมอ่านรีวิวมาหลายที่ ทำไมไม่เห็นมีใครบอกว่ามีปัญหากับเรื่องความแม่นยำของการทัชเลยนะครับ แต่ถ้ามันไม่แม่จริงๆ นี่มันสามารถ Calibrate ได้หรือป่าวคับ? (แบ่บว่าไม่เคยใช้ Android อ่ะคับ แต่เล็งๆ ตัวนี้อยู่)

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 29, 2010 เวลา 11:53

      ถ้าตอนรีวิวทดสอบ ไม่ได้พิมพ์เยอะแยะตาแป๊ะไก่แบบผม (ผมแชท และ ทวีตคุยกับเพื่อนๆ) อาจไม่ทันสังเกตได้ว่าการทัชไม่แม่นยำครับ เพราะว่าในการใช้งานทั่วไป เช่น ท่องเว็บ หรือการสไลด์หน้าจอ ไม่มีปัญหาใดๆ เลย

  3. danrattaphum
    ตุลาคม 29, 2010 เวลา 11:09

    ถามนิดนึงครับ เครื่องที่ได้มาเป็นเครื่องทดสอบใช่ไหมครับ ถ้าใช้ ผมว่าเครื่องที่วางจำหน่ายจริงๆอาจจะ อาจจะดีกว่านี้ก็ได้หรือไม อย่าลืมเอาวีดีโอลงนะครับ

    • นายกาฝาก
      ตุลาคม 29, 2010 เวลา 11:52

      เป็นเครื่องทดสอบครับ แต่ก็เป็นตัวเดียวกะที่จะจำหน่ายจริงด้วย (เท่าที่ทราบ)
      ข้อบกพร่องหลายๆ จุด (เช่น ฟอนต์ไทย) น่าจะได้รับการแก้ไขในภายหลังครับ

  4. da
    พฤศจิกายน 1, 2010 เวลา 22:03

    รบกวนถามว่า
    1.ใช้เข้าเวป ตลาดหุ้น หรือดูพวกกราฟที่มีการอัพเดต ตลอดเวลา จะใช้งานได้ดีไหมครับ
    2.ระหว่าง p500 กับ HTC ไวไฟ (11,500บาท) ช่วยฟันธงตัวไหนดีครับ

    ขอบคุณมากๆที่ช่วยตอบ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 1, 2010 เวลา 22:41

      ถ้าเน้นเรื่องดูข้อมูลหุ้นแบบ real-time ผมอยากบอกว่า การดูผ่าน app มันจะได้ความเป็น Interactive มากกว่าครับ ซึ่งตอนนี้ มันมี app แค่เฉพาะ iPhone (เคยมีคนทำบน Android ไว้ดูหุ้น ชื่อ Thai Stock Alert แต่ตอนนี้ผมหาบน Market ไม่เจอแล้ว)

      ทีนี้มาดูต่อที่ LG Optimus One เทียบกับ HTC Wildfire … ผมอยากให้คะแนน LG Optimus One มากกว่าครับ ชนะไปเพราะสเป็คหน้าจอที่สูงกว่า ในราคาที่ต่ำกว่าพอสมควร (แต่พึงระลึกไว้เสมอว่าข้อเสียที่ผมพูดถึง คือ ณ ตอนนี้ทาง LG ยังกำลังแก้ปัญหาเรื่องฟอนต์ไทยอ่านยากอยู่ และการทัชของ LG Optimus One ขาดความแม่นยำในกรณีที่ต้องการความละเอียด ดังนั้นการพิมพ์จะมีโอกาสผิดพลาดสูง น่ารำคาญนิดหน่อย)

      • Oadroid
        พฤศจิกายน 4, 2010 เวลา 09:30

        ไม่ทราบว่าเรื่องปัญหาฟอนต์ไทยนี่ทาง LG ได้แจ้งหรือป่าวคัีบว่าจะดำเนินการเสร็จเมื่อไหร่ แล้วคนที่ซื้อไปแล้วจะมีอัพเดทให้หรือไม่ (ถ้ามีผมจะได้ซื้อใช้ไปก่อน ไม่ต้องรอน่ะครับ)

      • นายกาฝาก
        พฤศจิกายน 4, 2010 เวลา 09:58

        เดี๋ยวประเด็นนี้มาให้คำตอบนะครับ
        กำลังสอบถามไปทาง LG อยู่ แต่อยากรวบรวมคำตอบให้ชัวร์ๆ ก่อน จะได้ไม่เข้าใจผิด (เพราะผมไม่ได้พูดในฐานะ LG)

  5. da
    พฤศจิกายน 2, 2010 เวลา 08:37

    ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมมูลที่ให้ คาดว่าใช้ตัดสินใจได้แล้วครับ

  6. girl
    พฤศจิกายน 4, 2010 เวลา 10:20

    อยากทราบว่า ตัว NDrive ที่ไม่มีภาษาไทย เราสามารถ ใช้แผนที่ตัวอื่นที่เป็นภาษาไทยแทนได้มั้ยคะ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 4, 2010 เวลา 12:07

      สามารถหาซอฟต์แวร์ Navigator ตัวอื่นมาลงแทนได้ครับ (ถ้ามี)

  7. ยากลองแอนดรอย์
    พฤศจิกายน 9, 2010 เวลา 13:19

    ซื้อมาแล้วคับ แต่ว่ายังใช้ไม่ค่อยเป็นเลย พอจะแนะนำที่เหมาะสำหรับมือใหม่ เช่น วิธีใช้หรือว่าที่เขาแนะนำแอพหรือเกมส์ต่างๆให้หน่อยคับ แล้วหนังสือเกี่ยวกับแอนดรอย์พอจะมีขายมั้ยคับ ไปถามหลายที่แล้วไม่มีเลย ขอบคุณคับอิอิ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 9, 2010 เวลา 14:22

      มันจะมีหนังสือชื่อ Android ออนไลน์สไตล์คุณ ไม่แน่ใจว่าหมดไปแล้วหรือยัง เพื่อนผมเขียนเอง 🙂

  8. Oadroid
    พฤศจิกายน 10, 2010 เวลา 10:30

    ถอยมาแล้วครับเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (รอคุณกาฝากตอบเรื่องภาษาไทยไม่ไหว 55+) วันนี้เล่นๆ อยู่มันขึ้น Update Notification ว่า “Firmware has been updated and is now set in version V10B_00. If you want to update your firmware, connect this device to PC with cable and open PC suite.” เลยอยากถามผมควรจะอัพเดทมั๊ยครับ คือไม่แน่ใจว่าเป็น update จากทาง LG(ประเทศไทย) เอง หรือว่าจากที่อื่น แล้วมันแก้ไขอะไรบ้างดูรายละเอียดจากไหน รบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ
    ขอบคุณครับ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 10, 2010 เวลา 10:38

      ต้องขออภัยที่ล่าช้านะครับ คำถามของคุณ เดี๋ยวผมวานให้ LG มาตอบให้ดีกว่า อิอิ

  9. sirichai assamakorn
    พฤศจิกายน 11, 2010 เวลา 14:29

    ถ้าผมเอาเครื่องไป root ลงฟ้อนต์ไทยใช้ก่อน แล้วตอนหลัง LG มีให้อัพแก้ภาษาไทยใหม่ เครื่องที่ root ไปแล้วเค้าจะรับมั๊ยครับ…ถ้าไม่รับผมจะได้ไม่ root รอ lg แก้ฟ้อนต์ดีกว่า…ช่วยตอบด้วยครับ เพราะเซ็งอ่านฟ้อนต์เล็กมาก ถ้า LG ไม่แก้ให้ต่อไปจะไม่ซื้อ LG อีกเลย มีความรู้สึกว่า LG ไม่ค่อยละเอียดอ่อนกับเรื่องเล็กน้อย อย่างเรื่อง Font เลย ผมว่าโดยรวมถือว่าทำได้ดีมากๆแล้ว ยังไงก็ขอฝากไปให้ LG ด้วยครับ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 11, 2010 เวลา 14:40

      ประเด็นนี้ ผมแจ้งให้ทาง LG ช่วยตอบนะรับ เดี๋ยวรอดูคำตอบจากทาง LG ดีกว่า
      เรื่องฟอนต์นี่ ผมคุยกับทีมงานการตลาดของทาง LG เขาก็รับทราบปัญหาครับคาดว่างวดหน้าคงไม่พลาดง่ายๆ แบบนี้อีก ครั้งนี้ต้องให้อภัยเขาหน่อยละครับ อุตส่าห์ทำเครื่องสเป็คงามๆ ราคาถูกแบบนี้มาให้

  10. พฤศจิกายน 11, 2010 เวลา 15:22

    # Oadroid

    สามารถอัพเกรดได้เลยครับ ถ้าเครื่องของคุณเป็น V10A นะ แต่ถ้าเป็น V10B อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องอัพครับ

    #sirichai assamakorn

    เรื่องการเปลี่ยน font คิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนในเวอร์ชั่นต่อไปนะ เห็นที่ lgmobilelover บอกอยู่นะ หรือใครรอไม่ไหว ก็ Root แล้วก็เปลี่ยนได้เลย ตามที่ lgmobilelover เขาเปลี่ยนกันยกใหญ่อ่ะครับ ไม่แคร์ประกันกันจริงๆ หุหุ

    • Oadroid
      พฤศจิกายน 12, 2010 เวลา 11:07

      Optimus One เป็นเวอร์ชั่น V10b-OCT-05-2010 อยู่แล้ว อย่างงี้ก็คงไม่ต้องอัพ
      ขอบคุณมากครับ

      ป.ล. อยากรบกวนถามเรื่องการใช้โปรแกรม Root Explorer ในการเปลี่ยน Font ตามที่ lgmobilelover เค้าแนะนำหน่อยครับว่า เครื่องที่จะใช้โปรแกรมนี้จะต้อง Root ก่อนหรือป่าวคับถึงจะใช้ได้ แล้วถ้าต้อง Root ก่อนนี่ต้องทำยังไงบ้างอ่ะคับ แบ่บว่ามือใหม่จิงๆ อ่ะครับ

      • นายกาฝาก
        พฤศจิกายน 12, 2010 เวลา 12:22

        ใช่ครับ ต้อง root เครื่องก่อนครับ
        วิธีการเอาแบบสั้นๆ คือ

        1. ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ LG Mobile Support Tool ก่อน จากนั้นทำการติดตั้ง … ต้องทำ เพื่อให้คอมฯ เรารู้จักมือถือ
        2. ไปที่ Settings > Applications > Development แล้วเปิด USB debugging mode
        3. ดาวน์โหลดโปรแกรม SuperOneClick มา จะเป็นไฟล์ .zip ให้แตกไฟล์ออกมา
        4. เสียบ LG Optimus One เข้ากะคอมฯ รอจนมันลง Driver เสร็จ
        5. เปิดโปรแกรม SuperOneClick.exe (พวก Antivirus จะมองโปรแกรมนี้เป็น malware นะครับ)
        6. กด Root แล้วรอ

        เท่านี้ก็เรียบร้อย… หากงงๆ ก็ไปอ่านบล็อกที่ผมเขียนบอกวิธี root Samsung Galaxy Tab ครับ ขั้นตอนเหมือนๆ กันเลย

  11. sirichai
    พฤศจิกายน 12, 2010 เวลา 10:46

    การเปลี่ยน font ในเวอร์ชั่นต่อไป มันจะนานประมาณไหนครับ..พอบอกได้มั๊ย…แล้วจะเช็คข่าวได้จากไหนครับ..จริงๆไม่อยาก Root เครื่องหรอกครับ แค่อยากเปลี่ยน font อย่างเดียวครับ

  12. Peter
    พฤศจิกายน 13, 2010 เวลา 00:37

    ผมอยากให้มอง 2 ส่วนนะครับ
    1. คนอยากเปลี่ยน Font เพราะตัวหนังสือเล็กเกิน
    2. คนไม่อยากเปลี่ยนเพราะเปลี่ยนแล้ว ตัวมันใหญ่เกินทำให้เวลาเปลี่ยนเป็นเมนูภาษาอังกฤษ

    2 ความเหมือนที่แตกต่าง ผมว่าแอลจีพลาดเรื่องเดียวคือให้ชาวต่างชาติที่อ่านภาษาไทยไม่ออก
    แต่งเรื่อง Font เพราะหลายยี่ห้อก็สังเกตุว่าหลังปรับ Font แล้วจะทำให้มันแสดงอักษรได้ไม่สมบูรณ์
    ผมคิดว่าสุดท้านสำหรับ ROM Update คงออกมาอย่างเร็วก็เดือนมกราคมเพราะว่า จากประสบการณ์การทำงานกับค่ายมือถือมาก่อนพบว่ามีหลายขั้นตอนมากกว่าจะปล่อยให้อัพเกรดได้

    แนะนำนะครับ Root เถอะครับ เพราะทำไมรู้ไหมครับ ?? เมื่อคุณ Root เสร็จแล้วคุณก็จับ Font ยัดเข้าไป
    ที่สำคัญ ท่านก็ยังสามารถ UPGRADE Rom ได้ด้วยตัวท่านเองผ่านทางเว็บ lg.com/th
    เมื่อมีการประกาศเป็นทางการ.

    สำหรับส่วนตัวผมไม่กังวลเรื่อง Root หรอกเพราะมันไม่มีโอกาศพังเลยถ้า!! ใช้โปรแกรมที่เพื่อนใช้กัน
    ที่สำคัญท่านไม่ได้ลบไฟล์มั่วๆอะไร

  13. love
    พฤศจิกายน 16, 2010 เวลา 04:06

    ผมรอlg แก้ฟอร์นไทยก่อนถึงจะซื้อครับ เดินผ่านlgทุกวัน ก็มองทุกวัน
    ผมชอบเกมส์Angle birdซะด้วยสิ
    นานไหมครับ ถ้านาน ผมจะไปซื้อ moto 502แทน
    เอาไงดีครับ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 16, 2010 เวลา 07:19

      วิธีแบบที่คุณ Peter เสนอมาก็โอเคนะรับ
      แก้ font เองเลย ฮาฮา … ผมก็ทำแบบนั้น แล้วเวลาจะส่งเครื่องกลับศูนย์ (กรณีมีปัญหา) ก็ unroot ซะ

  14. Oadroid
    พฤศจิกายน 18, 2010 เวลา 16:25

    ยังไงผมก็ยังไม่กล้า root ตามวิธีของคุณกาฝากอ่ะคับ แต่วันนี้ผมมาแนะนำ App สำหรับ root/unroot ครับ ชื่อ z4root (by RyanZA) ใช้ง่ายมากๆ ครับ เหมาะสำหรับมือใหม่(อย่างผม)มากๆ ผมลองกับ LG Optimus One แล้ว(เมื่อกี้เอง)ผ่านฉลุยเลยครับ Search จากใน Market ได้เลยครับ ในที่สุดปัญหาเรื่อง Font ก็หมดไปแระ ^ ^

    ขอขอบคุณ คุณกาฝาก มากนะครับที่ให้คำแนะต่างๆ ที่มีประโยชน์และได้ความรู้มากเลยครับ

  15. te
    พฤศจิกายน 19, 2010 เวลา 01:56

    ผมมือใหม่มากๆ
    ถ้าSearch app ที่ชื่อ z4root(by ryanZA)แล้วต้องทำอะไรต่อไหมครับ
    หรือแค่โหลดมา ก็แก้ปัญหาFont ได้
    ผมก็ชอบเล่นAngle birdเหมือนกัน มันจะดีขึ้นด้วยไหมครับ

    • นายกาฝาก
      พฤศจิกายน 19, 2010 เวลา 07:21

      z4root เป็น universal root สำหรับ root LG Optimus One ได้ครับ ดาวน์โหลดมาเสร็จ กด root ก็เรียบร้อย แต่ต้องดาวน์โหลด superuser มาติดตั้งด้วย ไม่งั้นจะใช้โปรแกรม File Manager เพื่อเข้าไปแก้ไข Font ไม่ได้ (Font มันอยู่ใน /system/fonts ซึ่งปกติจะเข้าถึงไม่ได้ หากไม่มีสิทธิ์ของ superuser)

      อ้อ! การ root ไม่เกี่ยวอะไรกับการเล่น Angry Birds เลยครับ … ซื้อมาแล้วอัพเดต Firmware เป็นเวอร์ชันใหม่ อาจช่วยแก้ปัญหาเรื่องทัชไม่แม่นได้ (เพื่อนผมคนนึงเขาลองแล้วบอกว่าดีขึ้น)

      • Oadroid
        พฤศจิกายน 19, 2010 เวลา 08:21

        มี Firmware เวอร์ชั่นใหม่แล้วเหรอครับ (ที่มากับเครื่องเป็น เวอร์ชั่น V10b-OCT-05-2010) ถ้ามีใหม่กว่า โหลดได้จากไหนอ่ะครับ
        ขอบคุณครับ

      • นายกาฝาก
        พฤศจิกายน 19, 2010 เวลา 08:55

        มี 10C ครับ ต้องดาวน์โหลด LG Software Update มาติดตั้งบน PC ก่อนครับ

    • Oadroid
      พฤศจิกายน 19, 2010 เวลา 08:44

      @te ผมขออธิบายขั้นตอนคร่าวๆ ดังนี้นะครับ
      สิ่งที่ต้องใช้ในการเปลี่ยน Font มีดังนี้ครับ
      1. โปรแกรม z4root (โหลดจาก Market)
      2. โปรแกรม Root Explorer (โหลดได้จาก http://endroid-zone.blogspot.com/2010/08/android-root-explorer.html)
      3. Font Droidsans.ttf (โหลดได้จาก http://www.upload-thai.com/download.php … d98f11f20b)

      หลังจากติดตั้งโปรแกรม z4root แล้วก็เปิดขึ้นมาเลยครับ จากนั้นกดปุ่ม Root (มันอาจมีเตือนให้เปิด USB Debugging ก็เปิดซะ แล้วค่อยกลับไปกด Root อีกครั้ง) สักพักเครื่องจะเปลี่ยนเป็นจอสีขาวแป๊บนึง ไม่ต้องตกใจนะครับ (จริงๆ ตอนมันเกิดผมตกใจมาก 55+) แล้วเครื่องมันจะ Restart เอง หลังจาก Restart แล้วก็สามารถใช้โปรแกรม Root Explorer เข้าไป copy ไฟล์ Droidsans.ttf ที่โหลดมา ไปวางไว้ที่ Folder system/fonts (ก่อนวางไฟล์ต้องกดปุ่ม Mount R/W ก่อนนะครับ) หลังจากวางไฟล์แล้ว ก็ Restart เครื่องหนึ่งทีเป็นอันจบพิธี!! ^ ^

      • Kaojing
        พฤศจิกายน 24, 2010 เวลา 21:52

        มือใหม่สุด ๆ ครับ เข้ามาหาข้อมูล ยังไม่มีเครื่องเลย

        ดูวิธี root ข้างบนแล้วไม่น่ายากนะครับ

        ปล. Font มัน Download ไม่ได้อ่ะครับ

      • นายกาฝาก
        พฤศจิกายน 24, 2010 เวลา 22:23

        root ไม่ยากครับ
        ล่าสุดดาวน์โหลด z4root มาจาก Android Market แล้วกด root แป๊บเดียว เสร็จ 555
        ฟอนต์ดาวน์โหลดไม่ได้นี่ ลิงก์ตาย?

      • passdroid
        พฤศจิกายน 27, 2010 เวลา 19:51

        ลิงค์ตรงข้อ 3 มันตกบรรทัดครับ เข้าใจว่าลิงค์ของ upload-thai มันยาวมากเกินไป

  16. kai
    ธันวาคม 20, 2010 เวลา 13:45

    ฝากข่าวเรื่องเครื่องใครมีปัญหา เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง sd csrd remove ลองไปศูนย์อัพเฟิร์มแวร์ ตัวใหม่ V10E_00 ได้เลย ผมลงมาแล้วเท่าที่ใช้ดูยังไม่เกิดปัญหาเลย รู้สึกว่าแบตทนขึ้นด้วยครับ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่า 10E ตัวเก่าจะลื่นกว่านะครับ…………

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 20, 2010 เวลา 13:46

      ขอบคุณครับ

  17. Job
    ธันวาคม 24, 2010 เวลา 13:16

    ผมรู้สึก firmware 10e ทำให้เชื่อมต่อ gps ช้าลงมาก อยากได้ตัวเก่ากลับมาทำไงอะครับ

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 24, 2010 เวลา 13:47

      ต้องหา ROM ตัวเก่า มา Flash ทับกลับไปครับ
      แต่เท่าที่ผมลองใช้ 10e ก็ไม่ได้ช้าอะไรนะครับ

  18. รบกวนหน่อยคร๊าบบ
    มกราคม 4, 2011 เวลา 02:07

    คือ ตอนนี้ก้อใช้ตัว Optimus one อยู่อ่าค๊าบบ (พึ่งถอยมาได้สองวัน =*=)
    อยากรบกวนถามหน่อยอ่าคร๊าบว่าเราจะ sync contact ยังไงอ่าคร๊าบบ อยาก sync จากมือถือลง gmail แต่ว่ามันไม่ sync ให้อ่าคร๊าบบ

    อีกคำถามคือ ตอนนี้เครื่องมันเข้า gmail ให้อัตโนมัติ คือ แค่มีเน็ตก้อได้เรย มีิิวิธี set ให้มันเข้าแบบ manual ไม๊คร๊าบบบ???

    ปล. touch ไม่แม่นจริงๆด้วยคร๊าบบ ไม่ได้เป็นแค่เครื่องผมเครื่องเดียวช่ายมั้ยคร๊าบบ =*= ขอบคุณมากๆเรยคับ ^^

    • นายกาฝาก
      มกราคม 4, 2011 เวลา 08:50

      Sync จากมือถือลง Gmail? ไปที่ Settings > Accounts & sync แล้วจะเห็นหัวข้อ Background data กับ Auto-sync ถ้าเราคิดว่าเน็ตเรามัน unlimited ก็เลือกเปิดใช้ทั้งคู่เลย (Background data เนี่ย ถ้าไม่เปิด จะใช้งาน Android Market ไม่ได้)

      จากนั้นไปดูที่ Manage accounts เลือกแตะไปที่ Gmail ของคุณ มันจะมีตัวเลือกให้เราเลือกเพื่อ Sync Contacts ต้องเลือกเปิดตัวนี้ด้วย

      • รบกวนหน่อยคร๊าบบ
        มกราคม 4, 2011 เวลา 23:48

        ถ้าจะเปลี่ยน account เป็น gmail อันอื่น ทำได้ไม๊คับ คือตอนนี้ add อันใหม่แร้ว แต่เหมือนจะลบอันเก่าไม่ได้ =*=

        ตรง manage account นี่คือจาก application gmail หรือว่า application setting อ่าครับบ

        เด๋วจะลอง sync ดูอีกรอบตามวิธีที่คุณกาฝากบอกนะครับ ขอบคุณมากครับ

        ปล. ที่คุณกาฝากบอกว่าการที่ต้องกด application หลายรอบแร้วมันผิดปกติ คือ เหมือนเวลาคุณกาฝากใช้ จะกดแบบมั่นใจหรือเปล่าครับ ของผมเวลากด แบบกดเบาๆสังเกตว่าเหมือน screen มันจะเลื่อน แปลว่าผมกดไม่ดีหรือเปล่าครับ แบบกดไม่ถูกต้อง
        เพราะสังเกตว่า เวลากด application ที่มันอยู่ข้างกับ scroll bar เครื่องบางทีมันจะนึกว่าเราจะเลื่อนหน้าลงมาอ่าครับ แต่ว่าลองกด application ที่อยู่กลางๆเครื่อง บางทีก้อต้องกดหลายครั้งอ่าครับ อย่างนี้เครื่องผมมีปัญหาไม๊ครับบ กลัวมากจะได้เครื่องแจ็คพอตเรยพยายามเล่นจะได้ไปเปลี่ยนได้ภายใน 7 วันอ่าครับ

        ขอบคุณมากๆครับบบ ^^

      • นายกาฝาก
        มกราคม 5, 2011 เวลา 00:12

        เขาว่ามีวิธีเปลี่ยนครับ แต่ผมเคยทำตามหลายทีแล้ว ไม่สำเร็จซักหน ปกติใช้วิธี Factory Reset ครับ
        ตรงที่ Sync Contact ต้อง Gmail สิครับ (เว้นแต่คุณจะใช้พวก Exchange)

        ผมพยายามกดเน้นๆ เนียนๆ ครับ เพราะอย่างที่ผมเคยรีวิวไป หน้าจอมันสัมผัสไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ แต่ปกติแล้ว ไม่เคยเป็นขนาดที่คุณเจอครับ ลองไปเข้าศูนย์แล้วเปิดเครื่องอื่นเทียบดีกว่า

      • รบกวนหน่อยคร๊าบบ
        มกราคม 7, 2011 เวลา 23:42

        ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งหมดเลยนะครับ

        รบกวนถามอีกเรื่องครับ คือ วันนี้เล่นเกมเยอะ ปรากฏว่า touch screen มันเหมือนค้างอ่าครับ แบบกด application แล้วไม่ค่อยไป มันเป็นอะไรหรือป่าวหรอครับ

        ขอบคุณมากครับ

      • นายกาฝาก
        มกราคม 8, 2011 เวลา 16:30

        กรณีแบบนี้ไม่เคยเจอครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน เหอๆ
        รบกวนบอกได้ไหมครับว่าเกมอะไรที่เล่นอยู่ และเล่นนานประมาณแค่ไหน

  19. รบกวนหน่อยคร๊าบบ
    มกราคม 4, 2011 เวลา 06:44

    รบกวนอีกเรื่องครับ ทำไมผมใส่ซิมแล้วมันไม่ขึ้นสัญลักษณ์ Edge ให้ผมอ่ะคร๊าบบ

    คือกลัวว่ามือถือที่ได้มามันจะแจ็คพอตมากๆเรยอ่าคร๊าบบ ToT

    ขอบคุณครับบบ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 4, 2011 เวลา 08:47

      เคยเจอคนเป็นอาการนี้เหมือนกัน แนะนำให้ลอง Factory Reset ซักทีก่อนครับ แล้วลองดูใหม่ บางที carrier setting มันดันหายไป (จากเหตุผลอะไรไม่ทราบ)

      • รบกวนหน่อยคร๊าบบ
        มกราคม 4, 2011 เวลา 22:33

        คือ ปกติแร้ว มันจะต้องขึ้น edge โดยอัตโนมัติให้เรยใช่ไม๊ครับ แบบไม่ต้องไปตั้งค่าอะไรใช่ไม๊ครับ

        แล้วการที่ทำ Factory Reset นี่ข้อมูลจะไม่หายไปใช่มั้ยครับ???

        รบกวนถามอีกเรื่องคือ แบตเตอรี่มันหมดไวมากอ่าครับ แบบต้องชาร์จทุกวันเรย มันเป็นอาการปกติอยู่แร้วช่ายมั้ยครับ แล้วควรจะชาร์จตอนที่มันขึ้นสีเหลืองหรือว่าสีแดง หรือว่าตอนไหนถึงจะถนอมแบตเตอรี่สุดครับ

        อีกอันที่ตอนนี้เหมือนเจอปัญหาคือ เวลากดบน screen บางครั้งต้องกดย้ำสองถึงสามรอบถึงจะเข้า application นั้นให้ มันเป็นเพราะสาเหตุอะไรรึเปล่าครับ

        ขอบคุณมากๆนะครับ

      • นายกาฝาก
        มกราคม 4, 2011 เวลา 22:41

        ถ้าเพิ่งสมัครใช้บริการใหม่เอี่ยมอ่อง ต้องปิดเครื่องเปิดเครื่องใหม่ หลังจากที่ได้รับ SMS ว่าใช้ได้แล้ว 1 ทีก่อน ให้มือถือมันแจ้งกับสถานีฐานซักรอบ แต่ถ้าเคยใช้กับเครื่องอื่นได้ แต่ดันมาใช้กับเครื่องนี้ไม่ได้ซะเฉยๆ ก็อยากแนะนำให้ลอง Factory Reset ดู หรือไม่ก็ติดต่อศูนย์เพื่อขอค่า Setting สำหรับมือถือมาครับ (บอกยี่ห้อ และรุ่น)

        Factory Reset ทำข้อมูลหายหมดแน่นอนครับ (ก็มันแปลว่า รีเซ็ตกลับไปเหมือนตอนมาจากโรงงานใหม่ๆ)

        แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน ถ้าใช้งานปกติ (ไม่ได้แสตนด์บาย) รับรองว่าหมดใน 1 วันแน่นอนครับ ของผมเองก็ชาร์จวันละ 2 หน เหอๆ (ใช้บ่อยมาก) แบตเตอรี่เป็น Li-On แนะนำว่าให้ชาร์จบ่อยๆ ไปเลย อย่ารอให้หมดครับ ไม่ต้องกลัว ความเชื่อที่ว่าต้องรอแบตเตอรี่ใกล้หมดค่อยชาร์จ มันเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่เมื่อชาติปางก่อนครับ

        เวลากดบน screen ต้องกดย้ำถึงจะเข้า Application ผมว่าผิดปกตินะ แต่อาจจะมาจากการที่เครื่องมันไม่แน่ใจว่าคุณกำลังแตะหน้าจอตรงไหนอยู่ก็เป็นได้ ลองแตะเนียนๆ ชัวร์ๆ ทีเดียวดูก่อนครับ

  20. รบกวนหน่อยคร๊าบบ
    มกราคม 8, 2011 เวลา 06:47

    รบกวนถามอีกเรื่องนึงครับ

    มันสามารถ copy contact จากโทรศัพท์ลงเครื่องด้วยสาย USB ไม๊ครับ???

    ขอบคุณครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 8, 2011 เวลา 14:32

      ลองเช็คโปรแกรม LG PC Suite ดูครับ ถ้าจะ copy contact จาก Optimus One ลงเครื่อง จะต้องทำผ่าน LG PC Suite ครับ

      • รบกวนหน่อยคร๊าบบ
        มกราคม 9, 2011 เวลา 07:47

        ตอนนั้น รู้สึกจะเล่นเกม Farm Frenzy อ่าคร๊าบบ เล่นประมาณชั่วโมงกว่าๆได้
        ต้องไปกดแตะมากๆ เก็บนู่นเก็บนี่ แร้วก้อฆ่าไอ้หมีทั้งหลาย
        พอเล่นเส็ด กด application ได้ยากมาก แบบไม่เข้าเรยยย โดยเฉพาะตรงที่ใช้กดเล่นเกมส์เยอะ ผมก็เรยปิดเครื่องเปิดใหม่ ก้อมีเป็นบ้าง ทิ้งไว้สักพัก มันก้อกลับมาเหมือนเดิม
        ก็เรยงงเรย ทำไมเป็นแบบนี้ พอจะมีคำแนะนำมั้ยครับ???

        โปรแกรม LG PC Suite นี่ใช้กับรุ่นนี้ได้ใช่มั้ยครับ เป็นมีหลายเวอร์ชั่นด้วย อันนั้นเหมาะสุดหรอครับ (ปล. ผมลองทำตามคำแนะนำคุณกาฝากที่จะ sync contact จากเครื่องไปลง gmail ปรากฏว่ามันไม่เห็นอัพเดทให้ผมเลยอ่าครับ ไม่รู้ทำไม พอจะมีวิธีอื่นไม๊ครับ?)

        ขอบคุณมากๆนะครับ

      • นายกาฝาก
        มกราคม 9, 2011 เวลา 10:24

        โดยส่วนตัวผมไม่เคยเล่นเกมนี้ครับ เลยไม่แน่ใจจริงๆ
        ขอเดาๆ เอาดีกว่า ว่าอาจเป็นไปได้ว่า เกมมันอาจเขมือบแรมเครื่องไปเรื่อยๆ พอเล่นไปนานๆ เลยเริ่มมีปัญหากับการทัช … ไม่แน่ใจว่าเกมโดยรวมค้าง หรือกระตุกขึ้นหรือเปล่าครับ

        อีกอย่างที่อยากให้ลองคือ ลองเล่นเกมอื่นๆ ดู แล้วเล่นแบบนานๆ แบบเดียวกัน ดูว่าจะมีปัญหาแบบเดียวกันไหมน่ะครับ

  21. รบกวนหน่อยคร๊าบบ
    มกราคม 8, 2011 เวลา 07:01

    อ่อ ขอโทษครับที่หลายอัน

    เครื่องนี้มันเล่น .mp3 ไม่ได้หรอครับ ผมใส่ไฟล์เพลงเข้าไปแร้วเครื่องมันก็บอกว่า not support this file type อะไรประมาณนี้อ่าครับ ที่แปลกคือ ทั้งๆที่เป็ฯ .mp3 เหมือนกัน เพลงนึงเครื่องเล่นไม่ได้ แต่อีกเพลงเครื่องเล่นได้ =*= ไม่ทราบว่าเคยเจอแบบนี้มาก่อนไม๊ครับ

    ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 8, 2011 เวลา 16:33

      นามสกุลมันพูดยากครับ เพราะเปลี่ยนกันเองได้ เช่น ไฟล์เป็น .wma แต่ดันแก้ไขชื่อไฟล์เป็น .mp3 ซะงั้นก็มี
      แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Format Factory (search Google หาชื่อนี้) แล้วแปลงไฟล์นี้เป็น mp3 จริงๆ ลองดูใหม่ครับ

  22. นิธิศ ศรีสุข
    มกราคม 12, 2011 เวลา 14:35

    ถ้า พอดีเครื่องผม root แล้ว ถ้าจะอัพ firmware ต้อง unroot ก่อนรึป่าวครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 12, 2011 เวลา 14:36

      อัพไปเลยครับ ถ้าอัพแล้วที่ root ไว้จะหายไปเอง เหอๆ

  23. นิธิศ ศรีสุข
    มกราคม 14, 2011 เวลา 12:52

    เปิดในโทรศัพท์มีไฟล์เพลงอยู่ 20 กว่าเพลง แต่พอเอาMemต่อคอมเพลงก็ครบ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 14, 2011 เวลา 13:23

      ยังไม่ตอบคำถามที่ผมถามไปก่อนหน้าเลยครับว่า สังเกตเห็นความแตกต่างของเพลงทั้ง 20 กว่าเพลงที่เห็น กับอีกเป็นร้อยๆ เพลงที่ไม่แสดงไหม เช่น ชื่อไฟล์ 20 เพลงเป็นภาษาอังกฤษ อีกร้อยกว่าเป็นภาษาไทย ฯลฯ

      ต้องดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบครับ เพราะมันไม่ใช่ไม่แสดงซักเพลง แต่แสดงเ็ป็นบางเพลง แสดงว่า พวกที่ไม่แสดง มันต้องมีอะไรผิดปกติกว่าพวกที่แสดง

  24. นิธิศ ศรีสุข
    มกราคม 14, 2011 เวลา 13:54

    ก็ไม่มีนะครับ บางทีลง500 เพลง แล้วเหลือ 5 เพลง format mem ก็ทำแล้ว ก็เหมือนเดิม

    • นายกาฝาก
      มกราคม 14, 2011 เวลา 14:17

      ลองเช็คดูดีๆ ก่อนนะครับ ถ้ามันลงแล้วเห็นไม่ครบ มันต้องเกิดจากอะไรบางอย่างแน่
      เท่าที่คิดได้ อาจเป็น เพลงนามสกุล .mp3 จริง แต่ตัวเพลงไม่ได้เข้ารหัสแบบ MP3 แต่อาจจะเป็น format อื่น แต่คนทำดันตั้งเป็น .mp3 ซึ่งโปรแกรมบน Android บังเอิญไม่รองรับ

  25. พนมไพร
    มกราคม 17, 2011 เวลา 21:08

    มีเรื่องสอบถามครับ คือผมต่อเน็ต ผ่าน adge ของ ais ครับ ทำไมใช้งานได้เป็นบางครั้งครับ
    บางครั้งใช้ไม่ได้ ทั้งที่สัญลักษณ์ E ก็โชว์ครับ ลองไปให้ ais ดูแล้ว เขาก็บอกปกติทั้งเครื่อง
    และซิมการ์ด เครื่องผมเวอร์ชั่น V10b ครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 17, 2011 เวลา 22:08

      ตรงนี้ตอบยากมากครับ ผมเคยเป็นอาการแบบนี้กับทุกค่ายและหลายๆ ยีี่ห้อมือถือ เท่าที่สังเกต แม้จะ E ขึ้น และสัญญาณเต็มก็ตามครับ ผมแก้โดยการเข้า Airplane Mode แล้วปิดโหมดนั้นครับ

      อีเมล์อื่น เช่นของ Google จะเป็น POP3 หรือ IMAP ก็ได้ แต่คุณต้องไปเปิดบริการของ Google ก่อนด้วยครับ

  26. EsPaDa
    มกราคม 18, 2011 เวลา 21:37

    อยากจะรุ้น่ะครับว่าจะใช้เน็ต wireless ของที่บ้านได้ไง
    จำไม่ได้ ว่าทางร้านเขาบอกวิธียังไง T-T
    เพิ่งถอยมาได้1วัน ใช้ได้ วันที่2ใช้ไม่ได้แล้ว
    ตอบด้วยนะครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 18, 2011 เวลา 21:58

      งงเลยครับ
      การเข้าเน็ตที่บ้าน หมายถึง WiFi ใช่ไหมครับ … เราสามารถเปิดใช้ WiFi ได้ 2 ทาง คือ

      1. ไปที่ Settings > Wireless and Network แล้วเปิด WiFi ที่นั่น
      2. แตะที่ด้านบนของหน้าจอแล้วลากนิ้วลงมา มันจะเปิด Notification Bar ซึ่งจะมีปุ่มให้แตะเพิ่มเปิด WiFi

      ปัญหาอยู่ที่ว่า ตอนเชื่อมต่อกับ WiFi นั้น หากคุณกำหนดให้ใส่ password (จะ WEP/WPA/WPA2 ก็ตามแต่) ก็ต้องไปตั้งค่าที่ Settings > Wireless and Network แล้วไปดูตรง WiFi Setup ด้วยครับ

  27. EsPaDa
    มกราคม 19, 2011 เวลา 20:47

    ขอบคุณหลายๆครับ
    ขอคำถามสุดท้าย
    -วิธีต่อกับซิมเน็ต

    • นายกาฝาก
      มกราคม 19, 2011 เวลา 21:50

      งงกับคำถามนะครับ
      แต่ปกติแล้วตัวเครื่องจะมี Carrier Setting สำหรับค่าย AIS, DTAC และ truemove อยู่แล้ว ไม่ต้องเซ็ตอะไรเพิ่มเติมนะครับ แต่ถ้าเป็น TOT3G ต้องมีการเซ็ตค่า APN เพิ่ม โดยแค่เพิ่ม APN ใหม่เข้าไป แล้วใส่ชื่อเป็น internet ก็พอ

  28. EsPaDa
    มกราคม 19, 2011 เวลา 21:58

    แต่ผมดูแล้ว สำหรับ truemove มันใช้ไม่ได้นะ
    เลยกะว่าจะใช้ Ais ดีกว่า จากความเห็นของหลายๆคนเเล้ว

    • นายกาฝาก
      มกราคม 19, 2011 เวลา 22:16

      ผมใช้กับ truemove ครับ ไม่มีปัญหาอะไร

  29. warnpak
    มกราคม 24, 2011 เวลา 12:47

    เรื่องเพลงที่เป็น mp3 ผมมีคำแนะนำดังนี้ (คิดว่าเป็น BUG แน่ ๆ)
    1. ไม่สามารถเล่นเพลง mp3 ได้จาก “เพลง” นอกจากเปิดเล่นจาก OI File Manager และจะไม่สามารถตั้งเสียงเรียกเข้าเป็น mp3 ได้
    2. จากข้อ 1. จะมีปัญหาตามมาคือ รูปภาพที่เคยถ่ายเก็บไว้ จะไม่สามารถเปิด “กล้องถ่ายรูป” แล้วดูภาพเดิมที่เคยถ่ายไว้ได้ นอกจากเปิดดูจาก OI File Manager เท่านั้น

    สาเหตุ /วิธีแก้ปัญหา ให้ reset เป็นค่าโรงงาน ซึ่งหลังจากเครื่องรีสตาร์ทขึ้นมา ให้ตั้งค่าภาษาเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ถ้าตั้งค่าเป็นภาษาไทย จะมีปัญหาที่พบ ใน ข้อ 1 และข้อ 2 ครับ หลังจากนั้น ถ้าต้องการทำให้เป็นภาษาไทย ค่อยตั้งค่าเป็นภาษาไทยทีหลัง

    อันนี้กว่าจะหาเจอ แทบตายครับ ลองผิดลองถูก จนหน้าจอลายหมดแล้วครับ
    แต่ได้ผล รบกวนทาง LG พิจารณาด้วยครับ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 24, 2011 เวลา 20:02

      ส่งเรื่องต่อให้ทาง LG แล้วนะครับ

  30. bobow
    มกราคม 24, 2011 เวลา 13:21

    รบกวนหน่อยนะคะ
    ขณะที่พิมพ์ข้อความต่าง ๆ มีตัวอักษรไม่ครบ คือจะไม่มีแถวบน มีอยู่ 3 แถว จะขาดแถวที่มีตัวอักษร ภ ถ ค ต จ ข ช ฃ ค่ะ ส่งสัยว่าเป็นทุกเครื่องหรือเป็นเฉพาะเครื่องนี้คะ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 24, 2011 เวลา 20:05

      เรื่องนี้ส่งเรื่องต่อให้ทาง LG แล้วนะครับ

  31. popsakesan
    กุมภาพันธ์ 3, 2011 เวลา 09:24

    ผมขอรบกวนหน่อยครับ เมื่อวานผมลง APP LOCK 2.0 แล้วหน้าจอผมมันดำมืดไปหมดเลย ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยจัดการ Hardresaet เครื่องไปหนึ่งที เครื่องมันก็กลับมาเป็นค่าเดิมๆที่มาจากโรงงาน(ผมได้เอาเครื่องไป UP ที่ศูนย์ มาเป็น V10e แล้วครับ) ประเด็ดมันอยู่ที่ว่าทุกอย่างมันปกติหมด แต่ผมเปิดคลังภาพมันบอกว่าไม่มีรายการที่คุณสะสม และเครื่องเล่นเพลงมันก็ไม่มีเพลงเลยอะครับเพิ่มเข้ามาก็ไม่ไ้ด้ แต่ก่อนที่ผมจะ Hardresaet มันใช้ได้ปกติทุกอย่างครับ ถ้าอาการแบบนี้พอจะมีวิธีแก้ไขได้ป่าวครับ…

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 3, 2011 เวลา 09:45

      คำว่าเพิ่มเข้ามาก็ไม่ได้เนี่ย หมายถึงมีเพลงอยู่ใน MicroSD แล้วแต่เพิ่มเข้าไปใน Playlist ไม่ได้เหรอครับ?

      ต้องถามเพิ่มเติมว่า ตอนลง Lock 2.0 เนี่ย คุณเอามันไปล็อก App อะไรไว้ก่อนที่จะเกิดหน้าจอดำจนต้อง Hard Reset ไหม

  32. ที
    กุมภาพันธ์ 13, 2011 เวลา 23:32

    รบกวนครับ แถบกูเกิลเสิรท์หน้าจอหลักหาย มีวิธีทำให้กลับมาไหมครับ มือใหม่ครับ

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 14, 2011 เวลา 06:56

      ตัวแถบ Google Search นั้นเป็นสิ่งที่เรียกว่า Widget ครับ แค่แตะที่หน้าจอค้างไว้ แล้วจะมีเมนูโผล่มาให้เลือก แล้วเลือก Widgets จากนั้นเลือก Google Search ก็จะกลับมาแล้วครับ

  33. narongsak
    กุมภาพันธ์ 16, 2011 เวลา 11:52

    ผมขอถามหน่อยนะครับ เกมส์บางเกมส์ ที่มีให้โหลดใน Maket ทำไมเล่นไม่ได้หรอครับ
    เช่น Maga Jump ผมโหลดมาแต่เข้าไปเหมือน จอมันเล็กไป เกมส์มันล้นจออะครับ
    มีวิธีแก้ไขไหม ครับ ช่วยอธิบายหน่อย
    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 16, 2011 เวลา 12:37

      สำหรับบาง App ต้องดูด้วยครับ ว่าเขาอยากได้ความละเอียดหน้าจอขั้นต่ำเท่าไหร่ ถ้าออกมาล้นจอ แสดงว่า App นั้นไม่รองรับหน้าจอความละเอียดต่ำครับ (แถมดันไม่ยอมระบบสเปกขั้นต่ำลงใน App ด้วยแบบนี้ เลยทำให้เครื่องที่สเปกไม่พอดาวน์โหลดไปได้ซะอีก)

  34. narongsak
    กุมภาพันธ์ 18, 2011 เวลา 22:53

    ผมขอถามว่า ผมซื้อมาไม่ถึงอาทิตย์ บางครั้งเปิด GPRS แล้วมันขึ้นเชื่อมต่อแต่ เปิดเวป ไม่ได้
    ผมเลยปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ แล้วก็เข้า เวป ได้ตามปกติ อย่างนี้เครื่องมีปัญหาไหมครับ
    ผมซื้อมายังไม่ถึง 7 วันเลย

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 18, 2011 เวลา 23:04

      เชื่อมต่อ GPRS/EDGE ได้แล้ว แต่เปิดเว็บไม่ได้ บางทีอาจไม่ใช่ปัญหาจากเครื่องครับ
      แต่กรณีที่คุณยังซื้อมาไม่ครบ 7 วันดี ผมอยากแนะนำให้เข้าเช็คศูนย์เลย เผื่อเป็นปัญหาจากเครื่องจะได้ทำเรื่องเปลี่ยนเลยครับ

  35. โบว์ ค่ะ
    กุมภาพันธ์ 25, 2011 เวลา 21:15

    รบกวนถามหน่อยค่ะ
    คือ อยากรู้วิธีกา chare net จากมือถือเข้าโน้ตบุ้คอ่ะค่ะ
    ต้องทำยังไงค่ะ

    • โบว์ ค่ะ
      กุมภาพันธ์ 25, 2011 เวลา 21:28

      Share net ค่ะ ใช้สายUSB ได้ไหมค่ะ
      พอดีบลูทูธคอมมีปัญหาค่ะ
      ต้องทำไงค่ะ

      • นายกาฝาก
        กุมภาพันธ์ 25, 2011 เวลา 21:56

        ได้ทั้ง USB กับ WiFi ครับ แต่ผมอยากแนะนำ WiFi มากกว่าครับ
        ถ้าจะแชร์ผ่าน USB ก็จะต้องลง Driver ก่อน ก็คือ LG PC Suite นั่นเอง จากนั้นเข้าไปที่ Settings > Wireless & Networks > Tethering & portable hotspot จากนั้นเปิดใช้ USB tethering ครับ

  36. โบค่ะ
    กุมภาพันธ์ 26, 2011 เวลา 14:23

    ขอบคุนมากค่ะ

    แต่ว่าพอเข้าไปใน lg pc suite IV ของคอม แล้วไปที่ตั้งค่า แต่หา Wireless & Networks ไม่เจอเลย

    หรือถ้าลองช่วยบอกวิธีแชร์ผ่าน wifi ก็ได้ค่ะ

    มือใหม่จิงๆค่ะ

    รบกวนหน่อย

    • นายกาฝาก
      กุมภาพันธ์ 26, 2011 เวลา 15:00

      ไม่ใช่ Setting ของ PC Suite ครับ ผมหมายถึง Setting ในมือถือครับ

  37. โบค่ะ
    กุมภาพันธ์ 26, 2011 เวลา 21:35

    อ๋อ!! ได้แล้วค่ะ ได้แล้ว ขอบคุนจจิงๆ ค่ะ พี่กาฝาก

  38. suphot
    มีนาคม 17, 2011 เวลา 21:30

    ใช้ optimus one กับ sim True แล้วเล่นแอ๊บที่ผ่านเน็ตไม่ได้ครับ
    log in เข้า Market ไม่ได้ เล่นแต่เน็ตผ่าน broser ครับ ทำไงดีครับ แต่ถ้าใช้ซิมของ Dtacแล้วไม่มีปัญหา เป็นทีมือถือหรือว่าเครื่อข่ายครับ

    • นายกาฝาก
      มีนาคม 18, 2011 เวลา 07:40

      กรณีนี้ ลองเช็คกับทาง TrueMove ครับ อาจต้องตั้งค่าใหม่ เพราะผมเคยเจอคนนึงมีปัญหาคล้ายกันนี้ เกิดกับเฉพาะ SIM TrueMove ด้วยเหอๆ

  39. newyear
    มีนาคม 21, 2011 เวลา 21:39

    มีที่ไหนที่แนะนำวิธีการเล่นหรือใช้งาน ของมือถือรุ่นนี้บ้างไม๊ค๊ะ
    หาในเน็ทแล้วแต่ไม่เจอค่ะ ซื้อมาได้ 3วันแล้ว ยังเล่นอะไรไม่เป็นเลย เกมส์ในเครื่องก็ไม่มี โหลดแอปในmarketมาแล้วก้อไม่รู้เก็บอยู่ตงไหน ติดตั้งยังไง

    • นายกาฝาก
      มีนาคม 22, 2011 เวลา 20:41

      หาซื้อหนังสือสอนการใช้งาน Android จากร้านหนังสือในหมวดคอมพิวเตอร์ได้ครับ
      อ้อ! เวลาที่โหลด App จาก Market มาแล้ว มันจะติดตั้งให้เสร็จเลยอ่ะ เลือกใช้ได้เลยครับ (วิธีการเข้า App Tray กดตรงปุ่มเสมือนที่เป็นรูปช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ หลายอัน ตรงกลางด้านล่างของหน้าจอ)

  40. newyear
    มีนาคม 22, 2011 เวลา 23:46

    ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้โหลดเกม มาเล่นได้แล้ว
    ถ้าเราจะเล่นmsn ต้องไปโหลดแอป msn มาหรือป่าวค๊ะ
    หรือว่าในเครื่องมีให้อยู่แล้ว หรือว่าไม่รองรับค๊ะ

    • นายกาฝาก
      มีนาคม 23, 2011 เวลา 12:12

      Official App สำหรับ MSN (หรือชื่อจริงตอนนี้คือ Windows Live Messenger) บน Android ไม่มีครับ
      แต่ผมแนะนำให้ลง App ชื่อ eBuddy ในการเล่นได้ครับ

  41. cartoonkid
    มีนาคม 25, 2011 เวลา 14:48

    ผมหาโหลด z4root ใน market บอกว่าไม่มีครับ มันถามว่าสะกดถูกต้องหรือเปล่า

    • นายกาฝาก
      มีนาคม 27, 2011 เวลา 23:39

      z4root ถูกถอดออกจาก Android Market ไปแล้วครับผม
      ต้องไป search หา z4root.apk เอาจาก Google แทนแล้วครับ

  42. Popsaa
    เมษายน 3, 2011 เวลา 21:59

    พึ่งซื้อ น้อง OP1 มาได้สองวัน
    คือ ผมเอาเพลงลง SDcard แล้วอ่ะครับในโฟนเดอร์ media > audio แล้วแยกเป็นโฟนเดอร์เพลงไทย อังกฤษ
    แต่พอเข้าเครื่องเล่นเพลงมันไม่สามารถเล่นเพลงได้เลยอ่ะครับ ไม่มีเพลงไทย ขึ้นแต่เพลงอังกฤษ แถวเล่นไม่ได้ มันขึ้นว่าไม่ลองรับไฟล์นี้ (เพลงเป็น ไฟล์ .mp3 ทั้งหมด) แบบว่า งง มากครับ

    1. วิธีลงเพลงให้เล่นได้ ในโปรแกรมของเครื่อง
    2. เอาเพลงที่ ตัดแล้วมาเป็น เเสียงเรียกเข้า ของแต่ละคนอ่ะครับ (อันนี้ลองโหลด app มาแล้ว แยกได้ แต่มองไม่เห็นเพลงที่เราลงไปใน SDcard ครับ)

    รบกวน พี่ๆ ช่วยด้วยนะครับ แบบว่าหมดหนทางล่ะ คับ

    ขอบคุณครับ T-T

    • นายกาฝาก
      เมษายน 3, 2011 เวลา 23:03

      ปัญหาเพลงของคุณน่าจะเกิดจากการที่ตัวโปรแกรมเล่นเพลงไม่รองรับชื่อไฟล์ภาษาไทยครับ … ลองเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็นภาษาอังกฤษครับ อ้อ! อาจต้องแก้ ID3 Tag ของไฟล์ MP3 ด้วยครับ
      กรณีตัดเพลงน่าจะมาจากสาเหตุเดียวกัน?

  43. chai
    เมษายน 11, 2011 เวลา 13:04

    v10e สามารถroot ได้รึเปล่าคับ ลองใช้วันคลิกก็ไม่ผ่าน พอจะมีวิธีอื่นหรือเปล่าครับ

    • นายกาฝาก
      เมษายน 11, 2011 เวลา 15:41

      ผมไม่ทันได้ลองอีกเลยแฮะ เลยไม่แน่ใจครับ

  44. chai
    เมษายน 11, 2011 เวลา 16:54

    อดเลย……….*-*

  45. narongsak
    พฤษภาคม 5, 2011 เวลา 19:15

    พี่กาฝากครับ รบกวนถามว่า ผมใช้ cn keyboard แล้วปรากฏมันหมดอายุ มีวิธีที่ ให้ใช้ต่อได้ไหมครับ

    ถ้าไม่ได้ มี keyboard ที่ดีแบบ cn keyboard ไหมครับ ขอบคุณครับ

    • นายกาฝาก
      พฤษภาคม 5, 2011 เวลา 19:23

      ผมเองไม่ได้ใช้ CN ครับ ไม่ชอบแนวของมัน
      ส่วนใหญ่คนที่ชอบ CN จะชอบ T-Swype Pro ครับ ลองโหลดมาดู
      แต่โดยส่วนตัวผมชอบ ManMan ครับ ลองเล่นดูสิ แล้วจะชอบ แต่ต้องลองเข้า Setting ของมัน แล้วเปิดใช้การ Highlight ด้วยนะ มันจะทาสีแป้นที่เราน่าจะพิมพ์ต่อไปให้

  46. narongsak
    พฤษภาคม 5, 2011 เวลา 20:01

    ขอบคุณมากครับ ผมเริ่มชอบ ManMan แล้ว

    • นายกาฝาก
      พฤษภาคม 5, 2011 เวลา 20:29

      Keyboard นี้เป็นผลงานโปรเจ็คจบการศึกษาของนักศึกษา ม. เกษตร ถ้าผมจำไม่ผิด

  47. bo
    พฤษภาคม 16, 2011 เวลา 19:53

    เสียบสาย usb กับเครื่อง pc hp ค่ะ จะเอาเพลงลงมือถือ ไ่ม่สามารถทำได้ค่ะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ
    แล้วก็ จะตั้ง เสียง ริงโทน เฉพาะ บุคคล และ เฉพาะกลุ่ม ทำไม่ได้เลยค่ะ

  48. มินิ
    มิถุนายน 28, 2011 เวลา 15:30

    คุณกาฝากค่ะ มีคำถามอ่ะค่ะ
    พอดีต้องนี้ต้องการ มือถือสักเครื่องที่สามารถใช้แชท เล่นเกมส์ และท่องเว็บได้อ่ะค่ะ

    กำลัง สับสนระหว่าง BB 9700 กับ LG P500 ค่ะ
    -ที่ชอบ BB เพราะว่า ชอบเล่น Face book & MSN อ่ะค่ะ ซึ่งในส่วนนี้ BB รองรับความต้องการได้ดีมากค่ะ
    แต่ในขณะเดียวกันก็อยากท่องเว็บด้วย ซึ่งหากใช้ BB จอมันจะเล็กไปไหม การแสดงผลมันจะออกมาดีไหม
    ก็เลยแอบมาสนใจ LG P500 แต่พอเห็น รีวิว จากเวปต่างๆแล้วตัวอักษรค่อยข้างเล็ก และในส่วนของคีย์บอร์ดเล็กไหม และที่สำคัญเวลาเล่นเว็บไซต์ต่างๆนั้น มันกระตุกจิงไหมค่ะ สรุปแล้วควรจะเลือกตัวไหนดีค่ะ

    รบกวนสอบถามแค่นี้อ่ะค พอดีจะซื้อเครื่องใหม่สิ้นเดือนนี้แล้วอ่ะค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    • นายกาฝาก
      มิถุนายน 28, 2011 เวลา 20:16

      อยากให้ลอง Samsung Galaxy Cooper ดูครับ เรื่องฟอนต์จะดีกว่า LG P500 ส่วนพวกแชท ท่องเว็บ เล่นเกม ก็ทำได้ไม่แพ้ BB (แต่จะคุย BBM ไม่ได้นะ ถ้าเพื่อนใช้ BB ก็ลากให้มาเล่น Whatsapp แทน)

  49. มินิ
    มิถุนายน 29, 2011 เวลา 10:26

    ขอบคุณมากนะค่ะ คุณกาฝาก สำหรับคำแนะนำ ^^

  50. อิง
    กรกฎาคม 28, 2011 เวลา 11:18

    อยากถามว่า Ndrive แผนที่ต้องซื้อก่อนหรอคะ ถึงจะใช้ได้

    • นายกาฝาก
      กรกฎาคม 28, 2011 เวลา 13:00

      LG Optimus One แถมมาให้ฟรีครับ
      แต่ถ้าเป็นเครื่องอื่น ก็ต้องซื้อครับ

  51. ตุลาคม 3, 2011 เวลา 12:56

    มีเรื่องรบกวนคะ คือว่า ตอนนี้ ซื้อเม็ม 8 GB มาเปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้างคะ ในการเปลี่ยนเม็ม

  52. kipkae
    ธันวาคม 25, 2011 เวลา 10:02

    แล้วตรงรูปภาพทีมีคนโทรเข้ามาอะคะ เราสามารถเปลี่ยนเป็นรูปภาพที่เราจะตั้งได้ไหม
    และตรงรายชื่อที่โทรเข้ามาเราสามารถตั้งเป็ฯเสียงเพลงที่เราต้องการใด้ไหม

    • นายกาฝาก
      ธันวาคม 25, 2011 เวลา 23:09

      สามารถเปลี่ยนได้ครับ เวลาที่เราเข้า Contact เพื่อ Edit รายชื่อ มันจะมีไอคอนเล็กๆ ให้แตะเพื่อใส่รูป

      • kae
        มกราคม 5, 2012 เวลา 11:24

        สอบถามนะคะพอดีใช้รุ่นนี้แล้วอยู่ดีดี ตัวคลังภาพก็ไม่สามารถดูรูปภาพได้ เปลี่ยน SD การด์แล้วทำสารพัด มันเกิดจากอะไรคะ ตอบด่วนนะคะ ขอบคุณค่ะ

      • นายกาฝาก
        มกราคม 13, 2012 เวลา 10:05

        เข้าใจว่าใจร้อนนะครับ แต่เวลาขอความช่วยเหลือใคร ไม่แนะนำให้พ่วงคำว่า “ด่วน” นะครับ หากไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายจริงๆ (คุณกำลังขอให้เขามีน้ำใจช่วย อย่าเน้นคำว่า “ด่วน” ครับ เพราะแม้จะตามด้วยคำว่า “ขอบคุณ” มันก็ดูหยาบคายไปหน่อย)

        ตัว Gallery ไม่สามารถดูรูปได้ ผมไม่เคยเจออาการนี้ และสาเหตุอาจมาได้จากสารพัดเหมือนกัน … ต้องถามกลับก่อนว่า หากเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้ว ดาวน์โหลดไฟล์รูปเหล่านั้นมาเปิดบนคอมพิวเตอร์ เปิดได้ไหมครับ?

  53. kipkae
    มกราคม 5, 2012 เวลา 16:07

    ตั้งค่าสายเรียกซ้อนตรงไหนอะคะ

    • นายกาฝาก
      มกราคม 13, 2012 เวลา 10:08

      ไปที่ Settings > Call Settings > Additional Settings แล้วทำเครื่องหมายถูกตรง Call Waiting ครับ

  54. kipkae
    มกราคม 15, 2012 เวลา 11:20

    สวัสดีคะ สอบถามคะ เวลาเราปิดเครื่อง แล้วถ้ามีคนโทรมาหาเรา ทำไม พอเปิดเีครื่องมาไม่มี SMS แจ้งคะว่า หมายเลขนี้ โทรหาเวลานี้ อะไรประมาณนี้อะคะ ถ้าทำเราสามารถทำได้ไหมคะ แล้วมีวิธีการตั้งค่าในโทรศัพท์เราหรือเปล่าคะ

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น